Sự kiện

Cùng STEM MBA đột phá quản trị nhân sự thời 4.0

Bích Ngọc 23/07/2024 08:00

Xem trọng những đóng góp của nhân viên và biết cách quản trị nhân sự hiệu quả có thể giúp các tổ chức tạo được lợi thế cạnh tranh lâu dài và đạt được bước nhảy vọt trong tương lai.

Từ những nghiên cứu của Báo cáo Xu hướng vốn nhân lực toàn cầu 2024, Art Mazor, Người phụ trách hoạt động thực tiễn nguồn vốn nhân lực toàn cầu của Deloitte Consulting LLP khẳng định, một sự thay đổi cơ bản mà các doanh nghiệp nên nắm bắt đó là đặt con người vào vị trí trung tâm của các hoạt động, vì xét cho cùng, chính con người, hơn bất kỳ tài sản vật chất nào, mới là yếu tố thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.

Ở một nghiên cứu khác của McKinsey cho rằng, xây dựng nguồn nhân lực tốt sẽ mang lại lợi ích cho các công ty như thu nhập ổn định hơn và khả năng phục hồi cao hơn trong thời kỳ khủng hoảng. Một số công ty ưu tiên phát triển nhân viên sẽ có khả năng trở thành “siêu sao” quy mô lớn.

anh-1-1-.jpg
Ông Hoàng Nam Tiến - Phó chủ tịch Hội đồng trường Đại học FPT chia sẻ về quản trị trải nghiệm nhân viên trong hội thảo do FSB tổ chức

Một nghiên cứu khác từ Great Place to Work cũng cho thấy, các doanh nghiệp chăm lo tốt cho nhân viên có thể đạt được hiệu suất vượt trội trên thị trường chứng khoán ở mức 2,3-3,8% một năm, một lợi ích tích lũy đáng kể. Nhân viên hạnh phúc không chỉ có tác động đến giá cổ phiếu mà còn gián tiếp giúp doanh nghiệp gia tăng doanh thu. Những công ty có nhân viên hạnh phúc sẽ hoạt động tốt hơn đối thủ cạnh tranh tới 20%.

Để nguồn vốn nhân lực tạo ra những giá trị hữu hình cho công ty ở cả góc độ tài chính và vị thế, thương hiệu, ông Art Mazor mách nước “các nhà lãnh đạo nên tập trung vào việc doanh nghiệp mang lại lợi ích cho nguồn nhân lực của mình như thế nào hơn là tập trung vào việc nhân viên mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp”. Điều này cho thấy, việc quản trị nhân sự không chỉ là tuyển dụng, ban hành các chính sách nhân sự mà là còn quản lý nguồn vốn về con người. Kết quả của sự thay đổi về nhân sự hay đào tạo nguồn nhân lực đều được đo lường bằng chính hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Hiểu được tầm quan trọng của quản lý nguồn nhân lực trong doanh nghiệp, Viện Quản trị & Công nghệ FSB (Đại học FPT) đã đưa môn học Quản trị tổ chức và nguồn nhân lực 4.0 vào chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản trị kinh doanh định hướng STEM (SeMBA).

Môn học được giảng dạy với phương pháp thực tiễn, trang bị cho học viên những công cụ hiện đại, có thể áp dụng vào quá trình quản trị tổ chức và nhân sự từ quy trình tuyển dụng, thấu hiểu tâm lý và hành vi đến quy hoạch nhân sự, tăng hiệu suất công việc. Môn học cung cấp những hiểu biết sâu sắc về tâm lý và hành vi của mỗi cá nhân trong tổ chức từ đó giúp nhà lãnh đạo hiểu rõ và có thể đưa ra những nguyên tắc, chiến lược và giải pháp cụ thể để quản lý tổ chức, nhằm phát huy tối đa tiềm năng của con người.

anh-2-1-.jpg
Nhiều nhà quản lý, doanh nhân lựa chọn học SeMBA nhằm nâng cao năng lực quản trị nhân sự trong doanh nghiệp

Theo TS. Trần Quang Huy - Giảng viên trực tiếp giảng dạy môn học này cho biết, tại FSB, học viên khi học môn học Quản trị tổ chức và nguồn nhân lực 4.0 sẽ được phân tích các case study điển hình của Harvard và những case study thực tế thường gặp trong quá trình quản trị doanh nghiệp. Từ đó, rút ra những bài học thực tiễn, kết hợp với các công cụ được trang bị, nhà lãnh đạo có thể áp dụng ngay vào công việc quản trị đội ngũ của mình.

Đặc biệt, trong quá trình đào tạo, học viên còn được cung cấp bộ 60 công cụ quản trị có thể ứng dụng trong mọi khía cạnh của doanh nghiệp từ hoạch định chiến lược, kế hoạch kinh doanh đến nhân sự, tài chính, kế toán, công nghệ, đổi mới sáng tạo… đồng thời giúp các nhà lãnh đạo, nhà quản lý, nhân sự cốt cán khai phá tư duy đa chiều, quyết định nhanh, chính xác dựa trên khoa học và dữ liệu.

anh-3.jpg
Học viên SeMBA được cập nhật những xu hướng quản trị mới từ các chuyên gia, nhà quản trị giàu kinh nghiệm

Bên cạnh đó, SeMBA với hơn 30% môn học tích hợp kiến thức STEM còn giúp học viên nâng cao khả năng ứng dụng tư duy số, sử dụng các công cụ khoa học công nghệ và kỹ năng phân tích dữ liệu để đưa ra quyết định quản trị chính xác, nhanh chóng. Các môn học nổi bật này bao gồm: Phân tích dữ liệu kinh doanh, Lãnh đạo thời kỳ chuyển đổi số, Phân tích và chuẩn đoán doanh nghiệp.

SeMBA hiện được triển khai đào tạo tại 4 thành phố, gồm: Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và TP. Cần Thơ. Ứng viên quan tâm có thể tìm hiểu tại caohoc.fpt.edu.vn/fsb/semba.

Nổi bật
Đọc nhiều
Cùng STEM MBA đột phá quản trị nhân sự thời 4.0
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO