Thoát khủng bố, nhưng còn tai nạn

PHƯƠNG CHI| 02/02/2010 09:12

Sau những gì đã diễn ra với đội tuyển bóng đá Togo tại CAN 2010, người ta càng thấy rằng việc chuyển lộ trình của Dakar Rally sang Nam Mỹ là hợp lý.

Thoát khủng bố, nhưng còn tai nạn

Sau những gì đã diễn ra với đội tuyển bóng đá Togo tại CAN 2010 (bị nhóm phiến quân có tên Mặt trận giải phóng Cabinda xả súng vào xe bus, khiến trợ lý huấn luyện viên và thư ký báo chí thiệt mạng), người ta càng thấy rằng việc chuyển lộ trình của Dakar Rally sang Nam Mỹ là hợp lý.

Ở những cung đường hiểm trở như thế này, tai nạn rất đễ xảy ra

Năm thứ hai liên tiếp diễn ra tại Argentina và Chi-lê, nguy cơ khủng bố đã không còn rình rập các tay lái cũng như khán giả nữa. Tuy nhiên, những tai nạn thương tâm thì vẫn là điều khó tránh khỏi.

Vụ việc đáng buồn nhất phủ bóng đen lên Dakar Rally 2009 là sự kiện tay lái người Pháp Pascal Terry đã bị phát hiện chết dưới một gốc cây do chứng phù phổi. Không những thế, vẫn còn nhiều chấn thương đáng tiếc của Paul Green, Mathew Harrison (lật xe), Guerrero, Michel Perin và cả Carlos Sainz, nhà vô địch ở giải năm nay.

Năm 2010 này không chứng kiến một cái chết nào nữa của các tay lái, song mức độ nguy hiểm do tai nạn thì vẫn còn nguyên. Điển hình là trường hợp của Luca Manca (đội KTM), chiếc xe bị nổ lốp khi đang chạy với tốc độ cao khiến tay lái người Italia bị chấn thương sọ não rất nặng.

Và giống như ở lục địa đen, danh sách những nạn nhân xấu số là khán giả vẫn tiếp tục dày thêm. Ngay ở chặng đua đầu tiên, vị khán giả xấu số có tên Natalia Gallardo (28 tuổi) đã tử vong sau vụ tai nạn do chiếc Desert Warrior 4x4, mà Mirco Schultis và Ulrich Leardi lái, gây nên ở gần thị trấn Rio Cuarto. Vụ tai nạn này còn làm bị thương 4 người khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thoát khủng bố, nhưng còn tai nạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO