MU bị Bayern Munich loại đau đớn khỏi Champions League

08/04/2010 09:48

Nhập cuộc vô cùng hứng khởi và dẫn trước tới 3 bàn nhưng “Quỷ đỏ” lại trải qua đoạn kết đầy ác mộng khi để Bayern Munich gỡ lại hai bàn nhờ công Olic và Robben.

MU bị Bayern Munich loại đau đớn khỏi Champions League

Nhập cuộc vô cùng hứng khởi và dẫn trước tới 3 bàn nhưng “Quỷ đỏ” lại trải qua đoạn kết đầy ác mộng khi để Bayern Munich gỡ lại hai bàn nhờ công Olic và Robben. Dù thắng 3-2 nhưng MU vẫn bị loại đầy tức tưởi do luật bàn thắng sân khách.

Rooney trở lại đầy bất ngờ nhưng MU vẫn phải tức tưởi rời cuộc chơi

Old Trafford đêm qua đã chứng kiến một trong những cuộc đọ sức hấp dẫn, kịch tính và mãn nhãn nhất Champions League mùa này. Người xem, đặc biệt là những ai yêu mến “Quỷ đỏ”, đã được trải nghiệm đủ mọi cung bậc cảm xúc trong suốt hơn 90 phút tại “Nhà hát của những giấc mơ”, từ vui mừng phấn khích cho tới lo âu, hồi hộp và cuối cùng là nỗi buồn tiếc nuối khôn nguôi.

Trong ngoặc là kết quả chung cuộc, đội in đậm giành quyền vào bán kết.
Trái với dự đoán của dư luận và khẳng định từ chính HLV Alex Ferguson trong cuộc họp báo trước trận đấu, Wayne Rooney bất ngờ có tên ngay trong đội hình xuất phát của MU.

Sự trở lại nhanh hơn dự kiến của “số 10” chính là liều doping tinh thần giúp đội chủ nhà nhập cuộc như “lên đồng” khi áp đảo Bayern Munich và sớm dẫn trước tới 2-0 chỉ sau khoảng 7 phút thi đấu. 

Lối chơi tốc độ của MU khiến các vị khách đến từ nước Đức bị “ngợp” thấy rõ và thi đấu như “gà mắc tóc” trong phần lớn thời gian của hiệp 1. Nani tiếp tục vai trò nổi bật của mình với bàn thắng nới rộng cách biệt lên 3-0 ở phút 41 và nhiều CĐV MU đã sớm nghĩ tới viễn cảnh một chiến thắng hoành tráng cùng suất vào bán kết cho đội nhà.

Vậy nhưng, chỉ hai phút sau, Olic đã kịp có bàn rút ngắn tỷ số quan trọng cho MU khi mà các cầu thủ chủ nhà có phần chủ quan trong một tình huống phản công của Bayern. Đây chính là bước ngoặt của trận đấu bởi kể từ đó, “Hùm xám” lấy lại sự tự tin và lối chơi của đội bóng nước Đức trở nên sắc nét hơn hẳn khi bước vào hiệp hai.

MU đã nhập cuộc tưng bừng với "đòn phủ đầu" hiệu quả

Tình thế trở nên bất lợi với MU khi đội chủ nhà chỉ còn chơi với 10 người sau một pha xử lý còn rất non nớt kinh nghiệm của hậu vệ trẻ Rafael. Mất người, “Quỷ đỏ” buộc phải lui về cố thủ ở sân nhà và trong khoảng thời gian ép sân, Bayern đã tìm được bàn thắng vừa đủ để họ đi tiếp với cú volley ngoạn mục của Robben ở phút 74. 

Việc tăng cường Berbatov rồi Giggs vào sân sau đó không giúp MU lấy lại được thế trận khi Bayern đã chủ động cầm bóng chắc và “câu giờ” hợp lý. Thắng trận 3-2 nhưng thày trò Ferguson chẳng thể nở nụ cười bởi đội chủ sân Old Trafford đành phải cay đắng nhìn “Hùm xám” đi tiếp vào bán kết do luật bàn thắng sân khách. 

Trở lại diễn biến chính, ngay phút 3, CĐV MU đã được dịp nhảy lên ăn mừng với bàn mở tỷ số của Gibson. Sau cú mớm bóng của Rooney, tiền vệ được đánh giá là chuyên gia sút xa của MU hiện tại quyết định tung cú sút căng từ ngoài vòng cấm khiến thủ thành Hans-Joerg Butt bó tay. 

Bàn thắng đến sớm giúp đội chủ nhà càng thêm hưng phấn và trong khi hàng thủ Bayern chưa kịp “định thần”, đội bóng xứ Bavaria đã phải nhận thêm “gáo nước lạnh” thứ hai. Valencia được dịp “múa chân” bên cánh phải rồi thực hiện đường căng ngang đầy khó chịu vào vòng cấm để Nani đánh gót điệu nghệ, nhân đôi cách biệt cho MU. 

Nhưng sự non kém kinh nghiệm của Rafael khiến MU gặp bất lợi về quân số

Liên tiếp để thủng lưới, Bayern tỏ ra bất lực trước lối chơi pressing đầy tốc độ của MU. Đội khách hầu như không thể lên bóng trước sức ép từ phía “Quỷ đỏ”, khi mà những cầu thủ sáng tạo như Robben hay Ribery hiếm khi rảnh chân có bóng. 

Với hai “mũi khoan” Nani và Valencia ở hai cánh, mỗi lần MU lên bóng là một lần khung thành Bayern đứng trước sóng gió. Phút 41, hai cầu thủ này phối hợp để tạo nên bàn thắng thứ 3 cho MU. Valencia vượt qua Demichelis bên hành lang phải,rồi trả ngược vào trung lộ cho Nani thoải mái dứt điểm tung nóc lưới Bayern. 

Mọi chuyện tưởng như đã chấm dứt với “Hùm xám” thì chỉ 2 phút sau, Olic, tác giả bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 ở lượt đi, kịp gỡ lại một bàn và nhen lên tia hy vọng cho Bayern. Tiền đạo người Croatia vượt qua sự truy cản của Carrick bên góc trái rồi tung cú sút ở góc khá hẹp, hạ gục Van der Sar. Đội khách thậm chí chút nữa còn có bàn thắng thứ hai ngay trước giờ nghỉ nếu Van der Sar không trổ tài cứu thua sau cú sút kỹ thuật của Robben. 

Bước vào hiệp hai được ít phút, MU chịu bất lợi về quân số khi hậu vệ Rafael phải nhận thẻ vàng thứ hai sau pha phạm lỗi với Ribery. Chơi hơn người, “Hùm xám” tiếp tục gia tăng sức ép, đẩy MU lui về phần sân nhà. HLV Alex Ferguson buộc phải rút Rooney ra và thay bằng O’Shea để củng cố hàng phòng ngự. 

Cú volley ngoạn mục của Robben đưa Bayern vào Bán kết

Chơi phòng ngự phản công, đội chủ nhà cũng có một số cơ hội để gia tăng cách biệt nhưng lần lượt Nani rồi Carrick đều không thể tận dụng thành công. Trong khi đó, sau nhiều nỗ lực, cuối cùng Bayern cũng tìm được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 2-3, kết quả giúp họ đảo ngược hoàn toàn tình thế. 

Pha phối hợp đá phạt góc của Bayern đã làm bất ngờ hàng phòng ngự MU và Robben có đủ thời gian thực hiện cú volley đẹp mắt đưa bóng đi chéo góc khiến Van der Sar chỉ còn bay người vô vọng. Trong khoảng thời gian còn lại, Bayern phòng ngự chặt chẽ bảo toàn thành công tỷ số có lợi cho mình và “Hùm xám” giành quyền vào bán kết dù thất bại tại Old Trafford. 

Đội hình thi đấu

MU: Van der Sar, Evra, Ferdinand, Vidic, Rafael Da Silva, Carrick (Berbatov 80’), Nani, Fletcher, Valencia, Gibson (Giggs 80’), Rooney (O'Shea 55’). 

Bayern Munich: Butt, Van Buyten, Demichelis,Lahm, Holger Badstuber, Ribery, Van Bommel, Schweinsteiger, Robben (Altintop 76’), Olic (Pranjic 84’), Muller (Gomez 46’).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
MU bị Bayern Munich loại đau đớn khỏi Champions League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO