Huấn luyện viên đội tuyển Indonesia coi nhẹ thành tích của đội tuyển Việt Nam

Đăng Phan| 05/01/2023 00:09

Huấn luyện viên (HLV) Shin Tea-yong của đội tuyển Indonesia cho rằng đội tuyển Việt Nam chỉ tranh tài với những đội bóng yếu tại vòng bảng, đó là lý do thủ môn Đặng Văn Lâm chưa phải vào lưới nhặt bóng.

Huấn luyện viên đội tuyển Indonesia coi nhẹ thành tích của đội tuyển Việt Nam

Chia sẻ trên tờ Bola (Indonesia), HLV Shin Tae-yong nhận định: "Tôi đánh giá đội tuyển Việt Nam gặp toàn đội yếu ở vòng bảng. Đó là lý do họ không thể chọc thủng lưới đội tuyển Việt Nam. Hàng phòng thủ đội tuyển Việt Nam đã chơi tốt, nhưng tùy vào tình huống chúng ta sẽ có những góc nhìn khác nhau. Tôi nghĩ các trận đấu bán kết sẽ khác nhiều so với vòng bảng", chiến lược gia của đội tuyển Indonesia chia sẻ.

Sau 4 trận ở vòng bảng, đội tuyển Việt Nam giành được 10 điểm và tiến vào bán kết với ngôi đầu bảng B. Sau hơn 360 phút thi đấu, đội tuyển Việt Nam ghi tới 12 bàn thắng. Đặc biệt, thủ môn Đặng Văn Lâm vẫn chưa phải vào lưới nhặt bóng bất kỳ lần nào.

Xếp thứ 2 tại bảng A, Indonesia sẽ là đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo trong trận bán kết. Trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022 sẽ diễn ra vào lúc 16:30 ngày 6/1. Nói về kế hoạch cho cuộc đọ sức với ĐT Việt Nam, HLV Shin Tea-yong khẳng định đội bóng của ông sẽ không chơi xấu. 

"Indonesia sẽ thi đấu bình thường như các trận đã qua và không có chuyện chúng tôi dựng xe buýt để phòng ngự tiêu cực. Indonesia đã tiến bộ nhiều trong những năm qua và các cầu thủ cải thiện phong độ qua từng trận", vị "thuyền trưởng" đội tuyển Indonesia chia sẻ.

Những cuộc đối đầu trước đây giữa HLV Park Hang-seo và HLV Shin Tea-yong - thì vị chiến lược gia trẻ tuổi hơn luôn là người chiếm ưu thế. Trong 13 trận đã đấu, HLV Shin Tea-yong thắng 8, hòa 2 và thua 3. Tuy nhiên, trong những lần ấy, thầy Park chỉ dẫn dắt những đội bóng nhỏ tại Hàn Quốc.

Những năm gần đây, bóng đá Việt Nam có nhiều ưu thế hơn Indonesia. Trong hai cuộc đối đầu gần đây nhất tại Vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam giành trọn 6 điểm sau 2 cuộc đối đầu với đội bóng xứ vạn đảo với tỷ số lần lượt 4-0 và 3-1. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Huấn luyện viên đội tuyển Indonesia coi nhẹ thành tích của đội tuyển Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO