Hơn 3.000 vận động viên tham gia giải chạy BK Marathon

Tâm An| 24/10/2022 02:06

Ngày 23/10/2022 tại khu đô Thị Sala (TP. Thủ Đức, TP. HCM) đã diễn ra giải BK Marathon 2022. Sự kiện do Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP.HCM) phối hợp với Ban đại diện cộng đồng cựu sinh viên Phú Thọ - Bách khoa (BKA) tổ chức nhân dịp kỷ niệm 65 năm thành lập trường.

Hơn 3.000 vận động viên tham gia giải chạy BK Marathon

Giải chạy thu hút 3.000 vận động viên là sinh viên, cựu sinh viên, giảng viên và nhiều thành viên là đại diện của các doanh nghiệp, những người yêu thích bộ môn chạy tham gia.

Giải BK Marathon 2022 được tổ chức theo tiêu chuẩn chuyên nghiệp, có 3 cự ly khác nhau gồm: 5km, 10km và 21km. Lộ trình thi đấu của giải đưa các vận động viên và người tham gia cổ vũ đi qua các tuyến đường có không gian xanh, gần gũi thiên nhiên, nâng cao sức khỏe tại khu đô thị hiện đại của thành phố.

Chia sẻ về giải BK Marathon 2022, PGS.TS Mai Thanh Phong - Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG-HCM) bộc bạch: "Trải qua 65 năm hình thành và phát triển, Trường ĐH Bách khoa luôn giữ vững truyền thống là trường hàng đầu tại khu vực phía Nam nói riêng và cả nước nói chung về chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học. Nhà trường luôn chú trọng đào tạo con người toàn diện “giỏi chuyên môn, vững ý chí, khỏe thể chất” để các thế hệ sinh viên Bách khoa luôn đủ trí, lực, tài để học tập rèn luyện tốt trong nhà trường và phát huy tối đa năng lực khi tham gia vào các hoạt động chuyên môn, quản lý và các hoạt động xã hội khác khi ra trường.

Nhân kỷ niệm 65 năm thành lập trường, giải BK Marathon 2022 sẽ là sự kiện sôi động, khuyến khích và nâng cao phong trào rèn luyện sức khỏe, lan tỏa tinh thần và giá trị Bách khoa, kết nối các thế hệ cán bộ, sinh viên, cựu sinh viên và các đối tác của Trường".“Tôi tin tưởng rằng BK Marathon sẽ là một trong những hoạt động thường niên mang đậm dấu ấn của nhà Trường với sinh viên, cựu sinh viên và cộng đồng xã hội”, PGS.TS Mai Thanh Phong khẳng định.

Là một cựu sinh viên tham gia giải chạy, ông Võ Minh Kiệt - cựu sinh viên Trung tâm Đào tạo Bảo dưỡng Công nghiệp chia sẻ,  ngoài việc tham gia vì sức khỏe, đây là một ngày hội để các cựu sinh viên có thể gặp lại bạn bè, thầy cô - những gương mặt thân quen đã cùng chung lớp, chung trường cách đây hơn 20 năm. “Dù hiện đang sinh sống và làm việc tại quê nhà (Cao Lãnh - Đồng Tháp) nhưng tôi vẫn đăng ký tham gia chạy ở cự ly 5km và hô hào các bạn cùng tham gia giải. Tôi rất cảm ơn Ban tổ chức đã cho tôi và các bạn có cơ hội gặp lại nhau trong một không khí đầy tính thể thao nhưng không kém phần xúc động”, ông Kiệt tâm sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hơn 3.000 vận động viên tham gia giải chạy BK Marathon
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO