Hạ Bayern, Barcelona vô địch Audi Cup 2011

28/07/2011 02:47

Barcelona đã có thu được thành công đầu tiên ở chuyến du đấu khi đánh bại Bayern 2-0 ngay tại Allianz Arena và giành ngôi vô địch Audi Cup 2011. Hai bàn thắng của CLB xứ Catalan đều do công tài năng trẻ Thiago.

Hạ Bayern, Barcelona vô địch Audi Cup 2011

Barcelona đã có thu được thành công đầu tiên ở chuyến du đấu khi đánh bại Bayern 2-0 ngay tại Allianz Arena và giành ngôi vô địch Audi Cup 2011. Hai bàn thắng của CLB xứ Catalan đều do công tài năng trẻ Thiago.

Do tập trung muộn, Barcelona có phần nào chưa lấy lại nhịp độ tốt nhất trong hai trận du đấu gần đây nhất. Họ hòa 1 trận trên đất Croatia và phải nhờ những loạt đá 11m trước Internacional ở bán kết Audi Cup, thầy trò Guardiola mới tiến vào được trận đấu cuối cùng. 

Barca vô địch Audi Cup 2011 đầy thuyết phục

Nhưng khi gặp đối thủ xứng tầm, Barcelona mới thể hiện được hết phẩm chất của nhà vô địch. Ra quân với đội hình không phải mạnh nhất, nhưng Barca dễ dàng áp đảo về thế trận và giành chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục. 

“Xavi đệ nhị” Thiago tỏa sáng với cú đúp tuyệt đẹp, mang về chiến thắng 2-0 cho các nhà ĐKVĐ Champions League tại Allianz Arena. Tài năng trẻ lò La Masia đã ghi 3/4 bàn cho Barca sau hai trận đấu và Thiago đã sẵn sàng cạnh tranh suất đá chính hàng tiền vệ mùa tới. 

Điều đáng nói là Barcelona vẫn chơi tốt dù thiếu quá nửa những trụ cột quan trọng nhất. Messi, Alves và Mascherano vẫn được nghỉ ngơi sau Copa America 2011, Xavi cùng Puyol chưa thể góp mặt. Tuy nhiên, các tài năng trẻ mà Guardiola sử dụng vẫn chơi khá thành công. 

Barcelona không có nhiều thay đổi với với trận gặp Internacional, Busquets đá cặp trung vệ cùng Fontas, Keita đã thấp hơn bộ đôi Thiago-Iniesta ở giữa sân, Pedro cùng David Villa xuất hiện trên hàng công cùng tài năng trẻ Jonathan Soriano. 

David Villa chơi khá năng nổ ở trận đấu này

Bên phía Bayern, hai tân binh Rafinha và Boateng xuất hiện ở đội hình xuất phát, nhiệm vụ ghi bàn được trao cho cặp Olic-Petersen. Những phút đầu tiên diễn ra khá hấp dẫn, cả hai đội đều tỏ ra quyết tâm giành chiến thắng khi đẩy cao đội hình lên tấn công.

Phải chơi trên sân khách, nhưng Barca lại chủ động hơn về thế trận. Ngay phút 15, David Villa đã thử tài Butt bằng cú sút phạt hiểm hóc, may là thủ thành Bayern đã xuất sắc cứu thua. Bayern không hề phòng ngự bị động, họ vẫn điềm tĩnh thể hiện những pha phản công sắc nét.

Đến phút 30, Soriano có cơ hội đẹp trong vòng cấm, tuy nhiên cầu thủ này lại sút bóng ra ngoài quá vội vàng. "Hùm xám" ngay lập tức có câu trả lời với cú sút của Alaba từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi sạt xà ngang cầu môn Valdes.

Nhưng sự chủ động và áp đảo của Barcelona đã được cụ thể hóa ở phút 42, khi Maxwell thực hiện quả câu bóng đẹp mặt cho Thiago băng vào thoát khỏi sự đeo bám từ Contento trước khi đánh đầu hiểm hóc hạ Butt, đưa Barcelona dẫn trước 1-0 và đó là kết quả của hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, Bayern chủ động tăng tốc khi lần lượt Mario Gomez, Kroos rồi Mueller được tung vào sân. CLB xứ Bavaria chơi chủ động hơn, nhưng không thể xuyên thủng hàng thủ chơi khá kỷ luật của Barca. Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, "Hùm xám" đã phải trả giá ở phút 75.

Tài năng trẻ Thiago tỏa sáng với cú đúp vào lưới Bayern

Thiago bật tường ăn ý cùng đồng đội trước khi tung cú sút xa tuyệt đẹp từ cự ly 22m, khi đi xoáy và hiểm vào góc xa khiến Butt đành bó tay. Barcelona thắng 2-0 để lên ngôi vô địch Audi Cup 2011, còn Thiago có một giải đấu mãn nhãn trên đất Đức.

Đội hình thi đấu

Bayern Múnich: Butt; Rafinha, Badstuber, Luiz Gustavo, Contento; Pranjic, Alaba, Boateng, Usami; Olic, Petersen.

Dự bị: Tymoshchuk, Schweinsteiger, Mario Gómez, Kroos, Müller.

Barcelona: Valdés; Jonathan dos Santos, Fontàs, Busquets, Maxwell; Keita, Thiago, Iniesta; Pedro, Jonathan Soriano, Villa.

Dự bị: Pinto, Jeffren, Afellay, Riverola, Cuenca, Piqué, Carmona, Armando

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hạ Bayern, Barcelona vô địch Audi Cup 2011
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO