10 bàn thắng đẹp nhất qua các kỳ World Cup

27/05/2010 06:27

Maradona là người duy nhất có hai lần lập công trong danh sách bình chọn của tờ Football Stars.

10 bàn thắng đẹp nhất qua các kỳ World Cup

Maradona là người duy nhất có hai lần lập công trong danh sách bình chọn của tờ Football Stars.

10. Bàn thắng ngoạn mục của Enzo Scifo cho đội tuyển Bỉ tại World Cup 1990 trên đất Italy. Đây là kỷ niệm khó quên đối với Enzo vì cha mẹ anh đều là người Italy.

9. Pha đi bóng thoăn thoắt của Lothar Matthaus trong trận Tây Đức - Nam Tư cũ tại World Cup 1990.

8. Lối chơi ăn ý và kỹ thuật của đội tuyển Brazil được thể hiện trung thực qua bàn thắng cuối trong trận chung kết World Cup 1970. Các vũ công samba giành được chiến thắng 4-1 trước Italy.

7. World Cup 1990 bị đánh giá là một vòng chung kết tẻ nhạt do tỷ lệ ghi bàn thấp kỷ lục, nhưng các pha lập công của Scifo, Mathaus và Roberto Baggio thật đáng để chiêm ngưỡng.

6. Pha độc diễn ghi bàn của Saeed Al Owairan trong trận gặp Bỉ năm 1994, và nó là nguyên nhân khiến tiền vệ người Ảrập Xêút được gọi là "Maradona châu Á".

5. Hagi, cầu thủ nổi tiếng nhất trong lịch sử bóng đá Romania, ghi được một bàn thắng đẹp hiếm có bằng cú treo bóng từ 35 m trong trận gặp Colombia năm 1994.

4. Bàn thắng thể hiện tốc độ và khả năng "vặn lưng" đối thủ của thiên tài Diego Maradona tại World Cup 1986. Đây là một trong hai bàn anh ghi được trong trận bán kết giữa Argentina và Bỉ.

3. Năm 1958, một cầu thủ 17 tuổi đã làm ngỡ ngàng toàn bộ hàng phòng ngự Thụy Điển trong trận chung kết bằng những pha xử lý ở đẳng cấp cao. Cầu thủ đó chính là Vua bóng đá Pele.

2. 40 năm sau thời điểm tỏa sáng của Pele, cầu thủ 18 tuổi Michael Owen ghi được một bàn thắng để đời cho đội tuyển Anh trong trận gặp Argentina ở vòng 1/8. Tuyển Anh bị loại do thua trên chấm 11 mét, nhưng Owen mãi mãi đi vào lịch sử với cú nước rút từ 45 mét.

1. Bàn thắng đẹp nhất thế kỷ 20 được Maradona thực hiện trong trận Argentina - Anh ở vòng tứ kết World Cup 1986.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
10 bàn thắng đẹp nhất qua các kỳ World Cup
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO