Thế Giới Di Động ghi nhận doanh thu quý II đạt mức cao kỷ lục
Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) vừa công bố kết quả kinh doanh quý II/2025, ghi nhận mức doanh thu cao nhất từ trước đến nay cho cùng kỳ, đạt hơn 37.520 tỷ đồng, tăng gần 10% so với quý II/2024.
Theo báo cáo tài chính tháng 6/2025, trung bình mỗi ngày trong quý II, MWG thu về hơn 412 tỷ đồng. Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu toàn công ty đạt 73.655 tỷ đồng, tăng trưởng 12,5% so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành 49% kế hoạch doanh thu cả năm.
Trong đó, hai chuỗi chủ lực là Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh đóng góp 49.400 tỷ đồng, tương ứng mức tăng trưởng 12% dù tổng số cửa hàng giảm khoảng 200 so với cùng kỳ năm trước. Kết quả tích cực này cho thấy sức tiêu dùng đang dần phục hồi trên thị trường.
Xét theo ngành hàng, các sản phẩm điện thoại, máy tính bảng và laptop ghi nhận mức tăng trưởng mạnh, dao động từ 20% đến 50%.
Các mặt hàng gia dụng như máy giặt, tivi và thiết bị nhà bếp cũng tăng trưởng ở mức một đến hai chữ số. Riêng mảng máy lạnh chưa đạt kỳ vọng do điều kiện thời tiết không thuận lợi. Doanh thu từ kênh bán hàng trực tuyến đạt gần 2.700 tỷ đồng, chiếm gần 6% tổng doanh thu toàn hệ thống.
Chuỗi Bách Hóa Xanh tiếp tục duy trì đà tăng trưởng với doanh thu 22.600 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2025, tăng hơn 16% nhờ sự đóng góp đồng đều từ nhóm hàng thực phẩm tươi sống và hàng tiêu dùng nhanh (FMCG).
Tính đến hết tháng 6, Bách Hóa Xanh đã mở thêm 414 cửa hàng mới, trong đó hơn một nửa tập trung tại khu vực miền Trung. Các cửa hàng khai trương trong năm đều đã ghi nhận lợi nhuận dương ở cấp độ cửa hàng sau khi trừ toàn bộ chi phí vận hành. MWG cho biết sẽ tiếp tục triển khai chiến lược mở rộng có chọn lọc, tập trung vào các địa bàn đã có hiện diện thương hiệu mạnh.

Chuỗi nhà thuốc An Khang đạt doanh thu 1.000 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm, với mức tăng trưởng trung bình 30% doanh thu/cửa hàng so với cùng kỳ.
Chuỗi bán lẻ sản phẩm mẹ và bé AvaKids ghi nhận 650 tỷ đồng doanh thu, tăng 5% so với nửa đầu năm 2024 và đã đạt lợi nhuận ở cấp độ công ty.
Chuỗi EraBlue - chuyên kinh doanh sản phẩm công nghệ và điện máy đạt doanh thu gần 1.600 tỷ đồng từ 115 cửa hàng, tăng trưởng hơn 70% so với cùng kỳ. Chuỗi này cũng đã ghi nhận lợi nhuận ở cấp độ công ty nhờ hiệu quả vận hành cải thiện rõ rệt trong quý II/2025 so với quý I.
Năm 2025, MWG đặt mục tiêu doanh thu 150.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 4.850 tỷ đồng, tương ứng mức tăng trưởng lần lượt là 12% và 30% so với năm 2024.
Liên quan đến chính sách thuế đối ứng từ Mỹ lãnh đạo MWG cho biết doanh nghiệp chỉ chịu tác động gián tiếp, do phần lớn hàng hóa được nhập khẩu từ thị trường châu Á.
Tuy nhiên, các biện pháp thuế quan có thể ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động xuất khẩu, thu nhập và tiêu dùng trong nước. Để ứng phó, MWG đã chủ động tái cấu trúc hệ thống vận hành và củng cố năng lực nội tại từ sớm, nhờ đó duy trì được sức chống chịu vững vàng trước các biến động kinh tế toàn cầu.