Taxi Mai Linh và Vinasun được cấp phép vận chuyển hành khách

Ngọc Thoại| 27/07/2021 02:35

Sở GTVT TPHCM vừa cấp phép cho một số loại xe taxi hoạt động để chở người cách ly, chở người đến các bệnh viện và đưa đón người tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Taxi Mai Linh và Vinasun được cấp phép vận chuyển hành khách

Theo công văn khẩn mang số 8090 /SGTVT-KT do Sở GTVT TP.HCM vừa ban hành, trong thời gian TP thực hiện Chỉ thị 16, để hạn chế người dân sử dụng phương tiện giao thông cá nhân, nhưng vẫn bảo đảm phục vụ người dân trong những trường hợp cần thiết,  một số xe taxi thuộc Công ty CP Tập đoàn Mai Linh (nhãn hiệu Mai Linh) và Công ty CP Ánh Dương Việt Nam (nhãn hiệu Vinasun) được cấp phép hoạt động. Các xe taxi được cấp phép hoạt động trong thời gian này sẽ được cấp Giấy nhận diện có mã QR được dán trên kính xe (theo mẫu) để lực lượng chức năng kiểm tra thông tin bằng cách quét mã QR trên giấy nhận diện.

mau-qr-xe-taxi-hoat-dong-trong-4685-6607

Mẫu giấy nhận diện có mã QR phải được dán trên kính xe taxi

Các xe taxi được cấp phép chỉ được hoạt động với mục đích: hỗ trợ y tế (đưa đón người dân đến, đi từ các trung tâm cách ly thông qua sự điều động của ngành y tế và phải có thêm giấy nhận diện của ngành y tế); vận chuyển người dân từ nhà đến bệnh viện, trung tâm у tế, hoặc ngược lại (các công ty điều động thông qua hệ thống tổng đài taxi đã đăng ký); vận chuyển người dân từ nhà đến Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, hoặc ngược lại (các công ty điều động thông qua hệ thống tổng đài taxi đã đăng ký).

Trong phần vận chuyển người dân đến sân bay hoặc ngược lại, công văn ghi rõ: “Trong trường hợp này, người điều khiển phương tiện chỉ được vận chuyển đúng người, thông qua việc kiểm tra họ tên đúng với thông tin trên vé máy bay hoặc thẻ lên máy bay (boarding pass) trong ngày, phù hợp với giờ bay".

Sở GTVT yêu cầu Công ty CP Ánh Dương Việt Nam, Công ty CP Tập đoàn Mai Linh yêu cầu tài xế vận chuyển đúng mục đích, đối tượng và thực hiện đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của UBND TP và ngành y tế. Sở GTVT cũng đề nghị Công an thành phố, UBND các quận, huyện, TP. Thủ Đức và các cơ quan, đơn vị chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Taxi Mai Linh và Vinasun được cấp phép vận chuyển hành khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO