Sự kiện

Tập đoàn FPT và Quỹ Hy vọng chung tay "Chắp cánh ước mơ" cho trẻ em Thanh Hóa

H.Ng 14/10/2024 08:27

Tập đoàn FPT cùng Quỹ Hy Vọng vừa phối hợp tổ chức chương trình “FPT Chắp cánh ước mơ” tại huyện Mường Lát, Thanh Hóa, một trong những khu vực miền núi biên giới khó khăn nhất tỉnh.

Hoạt động này là một phần trong chuỗi Chương trình “Ánh sáng học đường”, nhằm cải thiện cơ sở vật chất cho các trường học tại vùng sâu, vùng xa, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tại Mường Lát, FPT và Quỹ Hy vọng đã khánh thành điểm trường Chà Lan, bàn giao 2 công trình nhà vệ sinh thuộc cụm 21 công trình, sơn sửa lại 3 trường học bị xuống cấp, và trao tặng 3 thư viện điện tử cho các trường trên địa bàn huyện.

fpt.jpg
Lễ khánh thành điểm trường Chà Lan, bàn giao “Trường em thay áo mới” và trao tặng thư viện điện tử

Đây là nỗ lực nhằm mang đến môi trường học tập tốt hơn cho hơn 10.000 học sinh tại 32 điểm trường của huyện, nơi có đến 80% học sinh là người dân tộc Mông và Thái, gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận giáo dục.

Với tổng kinh phí gần 4 tỷ đồng, Tập đoàn FPT và Quỹ Hy Vọng không chỉ cải thiện cơ sở vật chất mà còn trang bị các thiết bị vui chơi hiện đại cho các em nhỏ. Ngoài việc xây mới và sửa chữa các công trình trường học, việc trao tặng thư viện điện tử cũng được xem là một bước tiến lớn trong việc giúp các em tiếp cận với tri thức và công nghệ hiện đại.

fpt-1.jpg
Tập đoàn FPT song hành cùng Quỹ Hy Vọng tái thiết giáo dục tại Mường Lát - Thanh Hóa

Đây là hoạt động thể hiện cam kết mạnh mẽ của FPT trong lĩnh vực trách nhiệm xã hội, đặc biệt là giáo dục - lĩnh vực được xem là trụ cột chính trong các chương trình vì cộng đồng của tập đoàn. Mục tiêu của FPT là giúp thu hẹp khoảng cách giáo dục giữa các vùng miền, mang lại cơ hội học tập tốt hơn cho các em học sinh ở các khu vực khó khăn.

Nổi bật
Đọc nhiều
Tập đoàn FPT và Quỹ Hy vọng chung tay "Chắp cánh ước mơ" cho trẻ em Thanh Hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO