Sự kiện

FPT và Quỹ Hy Vọng hoàn thành 350 cây cầu tại Đồng bằng sông Cửu Long

H.Ng 21/12/2023 - 09:41

Quỹ Người FPT vì cộng đồng (Tập đoàn FPT) phối hợp với Quỹ Hy Vọng khởi công cây cầu số 350, bàn giao hai công trình “thay áo mới”, trao tặng quà, thiết bị học tập và 3 thư viện điện tử cho các em học sinh tại Cần Thơ.

Hoạt động nằm trong chuỗi chương trình “Nâng bước em tới trường” do Quỹ Hy vọng phát động từ năm 2018, nhằm đảm bảo an toàn khi đi học cho trẻ em tại vùng sâu vùng xa của Đồng bằng sông Cửu Long. Các cây cầu sẽ thông thương đôi bờ liên xã, liên ấp, tạo thuận lợi cho người dân đi lại, vận chuyển hàng hóa dễ dàng, tạo diện mạo mới cho địa phương.

fpt-1.jpg

Năm 2023, chương trình “Nâng bước em tới trường” đặt mục tiêu xây mới 100 công trình dành cho bà con đồng bằng sông Cửu Long và tính tới nay đã vượt mục tiêu đề ra. Tổng kinh phí xây dựng hơn 70 tỷ đồng đến từ địa phương, Quỹ Hy vọng và Tập đoàn FPT cùng đóng góp.

Nhân dịp này, có 7 công trình được khánh thành và khởi công tại huyện Vĩnh Thạnh và Cờ Đỏ (Cần Thơ). Trong đó, 2 công trình được khánh thành và đưa vào sử dụng gồm Cầu Hy vọng 249 và 333; 5 công trình khởi công gồm Cầu Hy vọng 350, 360, 361, 362 và 363. Đặc biệt, cầu Hy Vọng 350 được khởi công tại huyện Cờ Đỏ - địa điểm mà Quỹ Hy vọng và Tập đoàn FPT xây dựng cây cầu đầu tiên.

fpt.jpg
Cây cầu này sẽ được xây mới

Dịp này, Tập đoàn FPT và Quỹ Hy vọng cũng trao 3 thư viện điện tử cho trường Tiểu học Mỹ Khánh 1, Tiểu học thị trấn Phong Điền 1 (huyện Phong Điền) và Tiểu học Trung Thạnh 2 (huyện Cờ Đỏ). Mỗi thư viện điện tử gồm 15 máy tính bảng và tai nghe, các tài khoản học toán, tiếng Việt, tiếng Anh.

Các đơn vị còn tặng quà cho gần 500 em học sinh và bàn giao các công trình được sơn sửa mới cho 2 trường mầm non và tiểu học tại huyện Vĩnh Thạnh.

Nổi bật
Đọc nhiều
FPT và Quỹ Hy Vọng hoàn thành 350 cây cầu tại Đồng bằng sông Cửu Long
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO