Công nghệ

FPT Software trở thành một trong những thành viên đầu tiên của liên minh AI toàn cầu

H.Ng 11/12/2023 - 12:19

FPT Software (công ty thành viên của Tập đoàn FPT) cùng 50 công ty, tổ chức lớn trên thế giới đã gia nhập liên minh AI do IBM và Meta khởi xướng. Đây là cơ hội để các tổ chức cùng xây dựng một cộng đồng sử dụng AI có trách nhiệm và tạo cơ sở phát triển sản phẩm cùng hệ sinh thái công nghệ mở, đảm bảo tính bảo mật cho khách hàng.

Với mục tiêu tận dụng sức mạnh tập thể nhằm thúc đẩy trao đổi ý tưởng và hợp tác cho các công nghệ AI, IBM và Meta khởi xướng Liên minh AI hợp tác với các tổ chức chính phủ, các công ty hàng đầu trong ngành gồm FPT Software, AMD, Anyscale, CERN, Cleveland Clinic, Dell, EPFL, ETH, Hugging Face, Intel, INSAIT, NSF, Oracle, Red Hat, Roadzen, ServiceNow, Sony, Stability AI, và các học viện nghiên cứu, trường đại học nhóm đầu thế giới như Imperial College London, Đại học California Berkeley, Đại học Illinois, Đại học Tokyo và Yale…

ai.png
Bản đồ hiện diện các tổ chức của AI AIlliance

Tham gia liên minh, các tổ chức sẽ tập hợp một khối lượng lớn dữ liệu, công cụ và nhân tài để thúc đẩy đổi mới AI, từ đó hỗ trợ và xây dựng các các công nghệ mở cho phần mềm, mô hình và công cụ AI. Đồng thời cung cấp thông tin, cho phép các nhà khoa học, lập trình viên, lãnh đạo doanh nghiệp tận dụng được các mô hình và công cụ AI mã nguồn mở.

Là thành viên của liên minh này, FPT Software mở rộng mạng lưới hợp tác với các nhà lãnh đạo công nghệ toàn cầu, đóng góp cho sự phát triển của công nghệ AI và khẳng định được năng lực cung cấp các giải pháp AI tiên tiến cho khách hàng FPT Software trên thị trường quốc tế.

ai-1.png
FPT Software liên tục đầu tư vào AI với hàng loạt hợp tác với các ông lớn thế giới và đào tạo nhân sự

FPT Software phát triển AI là công nghệ mũi nhọn trong hành trình chuyển đổi số toàn cầu thông qua việc hợp tác với Aitomatic (Công ty AI tại Silicon Valley).

Trước đó, công ty cũng đã hợp tác với Mila - Viện nghiên cứu AI lớn nhất thế giới để nâng cao chuyên môn, đồng thời thành lập Trung tâm Trí tuệ Nhân tạo Quy Nhơn tại Bình Định với khoản đầu tư hơn 85 triệu USD.

Nổi bật
Đọc nhiều
FPT Software trở thành một trong những thành viên đầu tiên của liên minh AI toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO