Trong nước

Nhiều hoạt động của FPT và Quỹ Hy Vọng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

H.Ng 01/05/2024 - 01:10

Trong 3 ngày (26-28/4), một loạt các hoạt động gồm dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, khánh thành điểm trường xây mới, bàn giao điểm trường sơn mới, trao tặng thư viện điện tử, khánh thành công trình vệ sinh công cộng… đã được Tập đoàn FPT, VnExpress và Quỹ Hy Vọng tổ chức tại Điện Biên.

Sáng 27/4, đoàn về nguồn (gồm 100 người của Tập đoàn FPT, Quỹ Hy vọng, báo VnExpress và 100 em học sinh Trường PTDT nội trú tỉnh Điện Biên) tổ chức rước đại kỳ, dâng hương tại Đền thờ liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ và thăm di tích Đồi A1. Đây là ngọn đồi lịch sử từng chứng kiến trận đánh ác liệt nhất của các chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam.

1.jpeg
Bà Trương Thị Thanh Thanh và ông Hoàng Nam Tiến - Thành viên Hội đồng Sáng lập, Phó chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học FPT, đại diện đoàn FPT dâng hương

Cùng với đó, hàng loạt sự kiện khánh thành, bàn giao các công trình mới dành tặng học sinh, giáo viên và người dân Điện Biên cũng được triển khai. Trong đó, tổ hợp công trình công cộng gồm quầy cafe và khu vệ sinh (phân khu nam, nữ, người khuyết tật) lần đầu tiên xuất hiện tại Điện Biên, đặt đối diện Quảng trường thành phố.

Tháng 6 tới, công trình công cộng tương tự cũng sẽ hoàn thành tại Quảng trường 7/5. Cùng với hệ thống wifi miễn phí được tài trợ, công trình mới góp phần giúp Điện Biên trở thành điểm đến hấp dẫn, văn minh trong lòng du khách.

2.jpeg

Ba ngôi trường sơn sửa mới cũng đã được bàn giao cho 200 thầy trò ở huyện Điện Biên Đông và xã Pá Khoang, TP. Điện Biên Phủ. Ba thư viện điện tử cũng được trao tặng cho 3 trường tiểu học, với mong muốn hơn 750 học sinh nơi đây có cơ hội tiếp cận tri thức trên nền tảng trực tuyến, từ đó hỗ trợ hoạt động tra cứu, nâng cao kiến thức, chất lượng học tập.

Mỗi thư viện điện tử gồm 15 máy tính bảng và tai nghe, các tài khoản học Toán - Tiếng Việt - Tiếng Anh dành cho học sinh lớp 2 đến lớp 5.

Bên cạnh đó, đoàn còn trao tặng máy tính, máy in, tủ đựng chăn màn quần áo… cho thầy cô và các em học sinh các trường thuộc Điện Biên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhiều hoạt động của FPT và Quỹ Hy Vọng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO