Hoạt động

Tại Triển lãm Công nghệ cao quốc tế CHITEC 2024, Gian hàng của HUBA thu hút 2000 khách tham quan

Tâm An 15/07/2024 - 14:32

Tham gia Triển lãm Công nghệ cao quốc tế - CHITEC 2024 diễn ra từ ngày 13-17/7, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Trung Quốc ở Bắc Kinh, Gian hàng Thị trường Việt Nam của Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) đã thu hút hơn 2.000 lượt tham quan, tìm hiểu.

Đặc biệt, ông Yin Yong - Thị trưởng TP. Bắc Kinh cùng các lãnh đạo chính quyền Bắc Kinh đã đến thăm gian hàng, tìm hiểu về những vấn đề liên quan bộ máy hoạt động của TP. Thủ Đức, định hướng đầu tư phát triển, công tác chuyển đổi số của TP. Thủ Đức, đồng thời chia sẻ một số vấn đề về việc quản lý thông minh tại Bắc Kinh.

thamgia3.jpg
Các cơ quan của chính quyền Bắc Kinh tham quan gian hàng của TP. Thủ Đức và TP.HCM

Ông Nguyễn Phước Hưng - Phó chủ tịch HUBA cho biết, với bề dày 30 năm thành lập, HUBA đã hỗ trợ cho 17.000 doanh nghiệp trong và ngoài Thành phố. Trong thời gian tới, HUBA tiếp tục là cầu nối giữa doanh nghiệp với chính quyền thành phố, thực hiện các kế hoạch giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất kinh doanh.

Việt Nam - Trung Quốc là hai nước láng giềng có mối quan hệ sâu sắc, vì thế HUBA mong muốn trong tương lai có thể hợp tác với Trung Quốc trong nhiều lĩnh vực kinh tế, thương mại. Đồng thời, phía HUBA cũng thông tin về sự kiện diễn đàn kinh tế “Chuyển đổi công nghiệp động lực mới cho phát triển bền vững TP.HCM” sẽ diễn ra vào ngày 24/9 tới.

thamgia1.jpg
Ông Nguyễn Phước Hưng - Phó chủ tịch HUBA (thứ hai từ phải sang) tham gia tọa đàm cùng các doanh nghiệp Trung Quốc

Trong chương trình, một số doanh nghiệp tại Bắc Kinh đã đặt ra nhiều câu hỏi xoay quanh nhu cầu đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, tham gia hợp tác công nghệ cao tại TP. Thủ Đức; các ngành công nghiệp trọng điểm; những lĩnh vực chính mà TP. Thủ Đức sẽ tập trung đầu tư...

Đồng thời, nhiều doanh nghiệp tại Bắc Kinh mong muốn tìm hiểu về những dự án trọng điểm mà TP. Thủ Đức đang thực hiện; kế hoạch để tận dụng bờ sông Thủ Thiêm; nhu cầu đầu tư giữa Trung Quốc và TP. Thủ Đức, việc thiết lập mối quan hệ hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại TP. Thủ Đức (ITPC Thủ Đức) để kết nối, triển khai các hợp tác trong tương lai.

Nổi bật
Đọc nhiều
Tại Triển lãm Công nghệ cao quốc tế CHITEC 2024, Gian hàng của HUBA thu hút 2000 khách tham quan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO