Trong nước

Standard Chartered hỗ trợ các mục tiêu về biến đổi khí hậu của Việt Nam

H.Ng 06/12/2023 10:55

Ngân hàng Standard Chartered và Bộ Tài Nguyên và Môi Trường Việt Nam đã đồng tổ chức sự kiện “Huy động tài chính thực hiện cam kết của Việt Nam về biến đổi khí hậu”, bên lề hội nghị liên hợp quốc về biến đổi khí hậu COP28 tổ chức tại Dubai.

Sự kiện diễn ra dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng sự tham gia của các bộ trưởng, các cơ quan chức năng, lãnh đạo của Ngân hàng Standard Chartered và các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

standard.jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính hội đàm với Tổng giám đốc Standard Chartered Bill Winters

Các lãnh đạo đã cùng thảo luận để đưa ra các giải pháp nhằm tăng cường huy động tài chính thông qua nguồn lực quốc tế, nâng cao năng lực và chủ động tham gia các dự án về biến đổi khí hậu nhằm thu hút các nguồn đầu tư cũng như thúc đẩy việc chủ động tham gia và hành động chống biến đổi khí hậu của linh vực tư nhân.

Tại sự kiện, ngân hàng đã ký 5 biên bản ghi nhớ có tổng trị giá gần 3 tỷ USD về tài trợ bền vững cho 5 doanh nghiệp trong nước (Tập đoàn SOVICO, Tập đoàn Green Solutions, GuaranCo, Ngân hàng BIDV và Tập đoàn PAN) nhằm đạt các mục tiêu về phát triển bền vững.

Cùng ngày, lãnh đạo Standard Chartered đã có buổi gặp song phương với Thủ tướng Phạm Minh Chính để trao đổi các thành tựu mới nhất của ngân hàng về phát triển bền vững cũng như các cam kết tiếp tục hỗ trợ Chính phủ Việt Nam trong lộ trình phát triển bền vững quốc gia.

standard1.jpg
Standard Chartered ký biên bản ghi nhớ với SOVICO Group

Ngân hàng Standard Chartered đã và đang tiếp tục hỗ trợ các khách hàng tăng tốc quá trình chuyển dịch sang nền kinh tế giảm thải các-bon, và nhiều mô hình kinh doanh bền vững hơn thông qua việc tài trợ. Ngân hàng tập trung vào các lĩnh vực tài chính thích ứng, đa dạng sinh học, tài chính tổng hợp và thị trường tín chỉ các-bon.

Standard Chartered cũng cam kết giảm khí thải bằng 0 trong các hoạt động kinh doanh vào năm 2025 và các hoạt động tài chính đến năm 2050. Ngân hàng cũng sẽ cung cấp tài trợ bền vững lên tới 300 tỷ USD vào năm 2030.

Nổi bật
Đọc nhiều
Standard Chartered hỗ trợ các mục tiêu về biến đổi khí hậu của Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO