Đào tạo

Standard Chartered thúc đẩy giáo dục tài chính cho giới trẻ Việt Nam

H.Ng 27/11/2023 - 10:50

Sau gần 2 năm triển khai, dự án “Tự tin lập nghiệp” do Ngân hàng Standard Chartered tài trợ đã đào tạo nghề ngắn hạn và đào tạo kỹ năng mềm cho gần 1.500 thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trong độ tuổi 16-29.

Trường cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội (HNIVC) và Viện Nghiên cứu và Hỗ trợ Giáo dục Nghề nghiệp (REACH) vừa phối hợp với tổ chức Plan International Việt Nam (PIV) tổng kết dự án “Tự tin lập nghiệp”. Đây là dự án nằm trong chương trình Futuremakers - một sáng kiến của Ngân hàng Standard Chartered nhằm giải quyết tình trạng bất bình đẳng toàn cầu.

standard2.jpg

Sau gần hai năm triển khai, dự án đã hỗ trợ đào tạo nghề ngắn hạn và kỹ năng mềm cho gần 1.500 thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trong độ tuổi 16-29, trong đó 90% thanh niên tìm được việc làm có lương sau.

Dự án cũng thu hút sự tham gia của hơn 90 doanh nghiệp trong các hoạt động nâng cao năng lực và hỗ trợ tìm việc làm cho thanh niên. Bên cạnh đó, 101 cán bộ, giáo viên của HNIVC và REACH, 80 bậc cha mẹ học sinh cũng được tập huấn kiến thức về bình đẳng giới, hòa nhập khuyết tật nhằm tăng cường chất lượng của hoạt động đào tạo nghề, tạo việc làm cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn.

standard.jpg

Dự án “Tự tin lập nghiệp” đã góp phần giúp hàng nghìn thanh niên có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội đào tạo và việc làm để phát huy tiềm năng của mình và độc lập về tài chính.

Dự án cũng là một trong rất nhiều hoạt động ý nghĩa của g Standard Chartered, khẳng định cam kết lâu dài của ngân hàng trong việc đồng hành vì sự phát triển bền vững của Việt Nam.

Nổi bật
Đọc nhiều
Standard Chartered thúc đẩy giáo dục tài chính cho giới trẻ Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO