Kimberly-Clark và UNICEF hợp tác cải thiện sức khỏe trẻ sơ sinh

Ý Nhi| 15/12/2019 06:00

Tập đoàn Kimberly-Clark - nhà sản xuất tã giấy Huggies sẽ đầu tư 1 triệu USD trong 3 năm để hỗ trợ sáng kiến của UNICEF nhằm cải thiện sức khỏe và giảm tử vong ở trẻ sơ sinh

Kimberly-Clark và UNICEF hợp tác cải thiện sức khỏe trẻ sơ sinh

Tập đoàn Kimberly-Clark - nhà sản xuất tã giấy Huggies vừa công bố hợp tác với UNICEF nhằm hỗ trợ những sáng kiến cải thiện sức khỏe cũng như giảm tử vong ở trẻ sơ sinh tại các tỉnh miền núi phía bắc và Tây Nguyên Việt Nam

Hai mươi lăm năm qua, Việt Nam đã đạt những tiến bộ đáng kể trong việc nâng cao tỷ lệ sống sót của trẻ dưới 5 tuổi. Từ 1990 - 2018, tỷ lệ tử vong ở trẻ dưới năm tuổi đã giảm 52, xuống còn 12 trẻ trên 1.000 ca.

Tuy nhiên, tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh các tỉnh miền núi phía bắc và Tây nguyên vẫn ở mức cao. Tại các tỉnh như Lai Châu và Kon Tum, tỷ lệ này cao gấp 3 lần tỷ lệ trung bình toàn quốc.

Picture-4-6288-1576318628.jpg

Thông qua Lễ ký kết tại Trụ sở Liên hợp quốc ở Hà Nội, chương trình hợp tác cam kết hỗ trợ cho 7 tỉnh Điện Biên, Lào Cai, Sơn La, Lai Châu, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Nông.

Chương trình sẽ giúp tăng cường hệ thống chăm sóc sức khỏe trẻ sơ sinh thông qua tập huấn thường kỳ cho cán bộ y tế về chăm sóc thiết yếu trẻ sơ sinh, chăm sóc kiểu Kangaroo cho các trẻ bị đẻ non, nhẹ cân, và xây dựng một quy trình nhằm cải thiện tiếp cận đến các dịch vụ chăm sóc sức khỏe thiết yếu cho phụ nữ có thai và trẻ nhỏ.

Theo dự tính của Kimberly-Clark và UNICEF, các hoạt động này sẽ mang lại lợi ích trực tiếp cho 265.000 trẻ sơ sinh trong 3 năm và sẽ gián tiếp hỗ trợ cho hơn một triệu trẻ sơ sinh hàng năm. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kimberly-Clark và UNICEF hợp tác cải thiện sức khỏe trẻ sơ sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO