Trong nước

Sở Nội vụ TP.HCM triển khai thực hiện Chủ đề Công tác năm 2024

Nguyễn An 05/01/2024 19:00

Chiều 4/1, Sở Nội vụ đã thông tin về lý do UBND TP.HCM thống nhất về việc chọn Chủ đề Công tác năm 2024 là “Quyết tâm thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và Nghị quyết số 98/2023 của Quốc hội” tại buổi họp báo định kỳ cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn TP do Ban Tuyên giáo Thành ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông TP tổ chức.

7-dai-dien-so-noi-vu20240104182743.jpg
Ông Nguyễn Hải Hiệu thông tin tại buổi họp báo

Cụ thể, ông Nguyễn Hải Hiệu, Phó Trưởng Phòng Tổ chức biên chế và tổ chức phi Chính phủ thuộc Sở Nội vụ cho biết việc lựa chọn chủ đề trên xuất phát từ những lý do sau đây:

Thứ nhất, chuyển đổi số là một trong những chính sách trọng tâm của quốc gia và TP, Chính phủ đã xác định chủ đề chuyển đổi số năm 2024 là “Phát triển kinh tế số với 4 trụ cột công nghiệp công nghệ thông tin, số hóa các ngành kinh tế, quản trị số, dữ liệu số - động lực quan trọng cho phát triển kinh tế-xã hội nhanh và bền vững”. Đồng thời, Chương trình chuyển đổi số của TP.HCM cũng xác định tầm nhìn đến năm 2030, TP.HCM sẽ trở thành đô thị thông minh với sự đổi mới căn bản, toàn diện hoạt động của bộ máy chính quyền số, của các doanh nghiệp số và sự thịnh vượng, văn minh của một xã hội số.

Thứ hai, TP.HCM là đầu tàu kinh tế của cả nước, đi đầu trong thực hiện mô hình tăng trưởng mới. Do đó, TP cần tiếp tục phát triển nhanh và bền vững, trở thành trung tâm đổi mới - sáng tạo, ứng dụng khoa học - công nghệ, nhất là những thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 vào công tác chuyển đổi số. Qua đó, trở thành một trong những địa phương đi đầu của cả nước về thực hiện chính quyền số, chính quyền điện tử.

Thứ ba, TP đang trong giai đoạn triển khai thực hiện Nghị quyết số 31-NQ/TW ngày 30/12/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển TP.HCM đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Nghị quyết số 98/2023/QH15 ngày 24/6/2023 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM.

Về mục tiêu tổng quát thực hiện Chủ đề Công tác năm 2024, đại diện Sở Nội vu cho biết TP.HCM sẽ tiếp tục tăng cường và nâng cao hiệu quả phối hợp với các Ban, bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, thành phố với tinh thần: “TP.HCM vì cả nước, cả nước vì TP.HCM”, thông qua triển khai các cơ chế, chính sách đặc thù, tạo bước chuyển có tính đột phá trong huy động sức mạnh tổng hợp, khai thác hiệu quả các tiềm năng, lợi thế, vị trí chiến lược của TP. Cùng với đó, tăng cường đôn đốc, kiểm tra việc xây dựng và triển khai thực hiện các Nghị quyết của HĐND TP, các nhiệm vụ của UBND TP về cơ chế, chính sách thuộc Nghị quyết số 98/2023/QH15 theo đúng định hướng, nội dung và tiến độ được duyệt.

Đồng thời, thực hiện đồng bộ, toàn diện, hiệu quả các nhóm giải pháp, biện pháp nhằm đẩy nhanh quá trình thực hiện chuyển đổi số, xây dựng đô thị thông minh gắn với việc thực hiện các cơ chế đặc thù trên địa bàn TP. Qua đó, khơi thông các nguồn lực kinh tế nhằm thúc đẩy TP.HCM phát triển nhanh và bền vững.

1hj0c7a02_4pelbt.jpeg
Trên tinh thần "TP.HCM vì cả nước, cả nước vì TP.HCM", lãnh đạo TP sẽ chung tay cùng người dân và doanh nghiệp thực hiện thành công Chủ đề Công tác năm 2024.

Bên cạnh đó, TP.HCM cũng khuyến khích người dân và doanh nghiệp chung tay góp sức cùng Chính quyền TP thực hiện thành công Chủ đề Công tác năm 2024. Theo đó, lãnh đạo TP xác định người dân và doanh nghiệp chính là nhân tố quan trọng trong quá trình thực hiện công tác.

Trong đó, người dân và doanh nghiệp có thể tham gia đầu tư vào các dự án giao thông và phát triển đô thị của TP; Thúc đẩy ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ mới để nâng cao năng suất lao động và hiệu quả kinh doanh; Củng cố, kiện toàn tổ chức, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hiệp hội doanh nghiệp TP và các tổ chức đại diện đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp; Tham gia xây dựng, phản biện và giám sát việc thực hiện chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội; Chung tay phát triển đội ngũ doanh nhân thành đạt cho TP…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sở Nội vụ TP.HCM triển khai thực hiện Chủ đề Công tác năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO