Sáng nay diễn ra Toạ đàm Doanh nhân viết và viết về Doanh nhân

Tâm An| 05/10/2022 05:00

Sáng ngày 5/10, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã phối hợp với Hội Nhà văn TP.HCM, Công ty Đường sách TP.HCM, Hội đồng Sách Doanh nhân, Hội Xuất bản Việt Nam – Văn phòng đại diện phía Nam tổ chức Tọa đàm “Doanh nhân viết và viết về Doanh nhân”.

Sáng nay diễn ra Toạ đàm Doanh nhân viết và viết về Doanh nhân

Đây là sự kiện tiếp nối hoạt động của Tuần lễ Doanh nhân và Sách do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn khởi xướng và phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức hằng năm từ năm 2020. Toạ đàm “Doanh nhân viết và viết về Doanh nhân” cũng là hoạt động đầu tiên nằm trong Chương trình gặp gỡ tháng 10 với chủ đề “Con đường chúng ta đi”, hướng tới kỷ niệm 18 năm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2022. 

Ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn, Trưởng ban Tổ chức chương trình cho biết, trên thế giới, những người thành công thường có thói quen đọc sách. Từ việc chăm đọc sách, các doanh nhân nổi tiếng trên thế giới cũng rất tích cực trong việc viết sách để chia sẻ lại những bài học thành công, thất bại trên thương trường. Tại các kệ sách trên khắp thế giới, không mấy khó khăn để tìm được những quyển sách tự truyện, hay sách có nội dung về chia sẻ bí quyết thành công của các doanh nhân thành đạt, tỷ phú hay những nhà chính trị gia xuất chúng như: Bill Gates, Steve Jobs, Donald Trump, Robert Kiyosaki, Bill Clinton…Tuy nhiên, tại Việt Nam, các cuốn sách do doanh nhân viết và viết về doanh nhân còn rất khiêm tốn. 

Nhằm khuyến khích lan toả văn hoá đọc và viết trong giới doanh nhân và cộng đồng, trong thời gian qua, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức rất nhiều hoạt động như: Ra mắt Tủ sách Doanh nhân Việt Nam, thực hiện chuỗi Talkshow Cuốn sách cuộc đời… Tiếp nối những hoạt động trên, Toạ đàm “Doanh nhân viết và viết về Doanh nhân” nhằm thúc đẩy việc các doanh nhân viết sách và mong có nhiều hơn nữa các tác phẩm viết về doanh nhân thực sự thu hút, hấp dẫn công chúng và đặc biệt là giới trẻ khởi nghiệp. 

Mỗi doanh nhân thành công đều có một cuốn sách gối đầu giường để tìm ra định hướng kinh doanh, điều hành công ty. Khi các doanh nhân viết sách và chia sẻ những bài học kinh nghiệm, triết lý kinh doanh tới cộng đồng, nó có ý nghĩa khích lệ, truyền cảm hứng vô cùng lớn tới giới trẻ, nhất là những bạn trẻ đang trong quá trình lập thân, lập nghiệp. Giúp họ rút ngắn hành trình chạm tới thành công”, ông Trần Hoàng khẳng định.

Bà Trịnh Bích Ngân - Chủ tịch Hội Nhà văn TP.HCM nhận định về tình hình văn chương hiện nay ít các tác phẩm viết về đề tài doanh nhân, doanh nghiệp và những quyển sách hay viết về doanh nghiệp, doanh nhân lại càng hiếm. Vì thế, bà Ngân mong rằng, qua buổi tọa đàm, sẽ có nhiều tác phẩm có giá trị giúp độc giả khám phá thêm nhiều điều về giới doanh nhân. Bên cạnh đó, bà Ngân cũng mong muốn các tác phẩm viết về mảng đề tài doanh nhân dưới ngòi bút của các nhà văn sẽ trở nên có giá trị nghệ thuật và có sức hấp dẫn với công chúng.

“Sách là kho tàng trí thức của nhân loại, kho tàng ấy sẽ càng giá trị hơn khi những doanh nhân, những người thành đạt viết về mình bởi chất chứa trong đó là tất cả tư tưởng, tầm nhìn, chiến lược, ý chí, bài học kinh nghiệm, thất bại, thành công” – bà Trịnh Bích Ngân nhấn mạnh. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sáng nay diễn ra Toạ đàm Doanh nhân viết và viết về Doanh nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO