CEO Hoàng Hữu Thắng khởi nghiệp với bốn con số không tròn trĩnh

Bích Ngọc| 19/01/2023 08:00

Với 4 con số không tròn trĩnh: không tiền, không mối quan hệ, không kinh nghiệm và không khách hàng. Thứ tôi có duy nhất là sự nỗ lực và nỗ lực không ngừng nghỉ” - CEO Hoàng Hữu Thắng trải lòng trong buổi ra mắt bộ phim: “Khởi nghiệp từ 4 không”.

Nuôi hoài bão thoát nghèo

Từ khi mới 5 tuổi, Hoàng Hữu Thắng đã phải cùng mẹ đạp xe 20km để lên chợ huyện bán rau. Có những lúc mặt lạnh như cắt nhưng lưng thì ướt đẫm mồ hôi, có những ngày mưa gió không bán được rau, mang đi lại mang về, nó trở thành một ký ức ám ảnh về sự nghèo khó đến tận bây giờ.

CEO Hoàng Hữu Thắng khởi nghiệp từ 4 không đến tập đoàn nghìn tỷ

CEO Hoàng Hữu Thắng khởi nghiệp từ 4 không đến tập đoàn nghìn tỷ

Cái tuổi ăn chưa nó, co chưa ấm, nhưng Hoàng Hữu Thắng đã tự hỏi lòng: Chả lẽ cuộc sống cứ khổ mãi như này? Làm thế nào để thoát nghèo? Làm thế nào để cha mẹ và các em bớt khổ? Chính tuổi thơ sống trong nghèo khó, những giọt mồ hôi và nước mắt của cha mẹ đã hun đúc lên cho Hoàng Hữu Thắng một ý chí mãnh liệt. Trên mảnh đất miền núi Lục Nam, Bắc Giang khô cằn ấy đã ươm mầm và nuôi dưỡng cho những khát vọng, hoài bão cháy bỏng để làm nên những thành công của anh sau này.

Năm 2002, Hoàng Hữu Thắng 18 tuổi, lần đầu tiên anh bước chân ra thủ đô Hà Nội mang theo hoài bão thoát nghèo bằng con chữ. Thế nhưng, đường đời không bằng phẳng, anh đã thi trượt đại học đến những 4 lần ở các trường, cũng như ngành học mà anh thích học. Sau những lần thất bại ấy, anh Thắng đã ngộ ra rằng, việc theo học trường nào không phải là điều quan trọng nữa, mà quan trọng hơn cả là cần học như thế nào ở ngôi trường đó để có được kiến thức làm hành trang bước vào đời, cũng như có được nền tảng phát triển tốt nhất sự nghiệp trong tương lai. Và anh nộp nguyện vọng 2 vào trường Đại học Công nghiệp Hà Nội và kiên trì theo học tại đây.

Với nỗ lực không ngừng nghỉ

Vừa học, vừa làm để trang trải cuộc sống, anh không nề hà bất cứ công việc gì từ làm tiếp thị, nhà hàng đến bán xổ số và gia sư. Những gập ghềnh trong quãng đầu tiên bước vào đời dường như càng làm dày lên ý chí và quyết tâm của Hoàng Hữu Thắng. Anh luôn muốn tự đứng trên đôi chân của mình, với anh khi đã xác lập được một mục tiêu thì không có khó khăn trở ngại nào có thể làm lùi bước.

-3353-1674054474.jpg

Năm 2011, Việt Nam đang trong giai đoạn chuyển mình, công nghiệp hóa, hiện đại hóa trở thành một làn sóng, anh Thắng suy nghĩ, để tạo được vị thế, tầm ảnh hưởng và đi được đường dài, anh phải làm trong lĩnh vực là xu hướng của tương lai. Anh quyết định chọn ngành cung cấp hệ thống băng tải, băng chuyền trong công nghiệp.

Nhiều người biết đến thương hiệu Intech với vị thế lớn mạnh như ngày hôm nay, nhưng không mấy ai biết nó được sinh ra từ một nhà trọ. Mọi thứ gần như bắt đầu từ con số không: Không tiền, không kinh nghiệm, không khách hàng, không quan hệ. Cũng chính không có tiền để thuê nhân sự, ông tự bắt tay làm tất cả mọi việc từ kinh doanh đến thiết kế, lắp ráp đến những việc nhỏ nhặt nhất. Không có kinh nghiệm, anh lên internet tìm hiểu, nghiên cứu, thậm chí mua sách về học lại những thao tác vẽ vốn đã bỏ quên từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường. Không khách hàng, không quan hệ nhưng anh đã nhìn thấy tiềm năng rộng mở từ thị trường giá trị này.

Mang theo khát vọng và hoài bão đưa thương hiệu Intech vươn tầm thế giới, đó là bước đi khai mở tư duy để chắp cánh cho sứ mệnh: “Go Global”, anh Hoàng Hữu Thắng bắt tay hoàn thiện hệ sinh thái Intech Group. Chính khát vọng, tầm nhìn và tâm huyết đó đã giúp ông quy tụ và thu hút được những người có cùng tư duy, trí tuệ và khát vọng đi cùng để thực hiện sứ mệnh chung. Sau nhiều năm bền bỉ và kiên định thực hiện mục tiêu, hệ sinh thái của Intech Group đã thành hình và dần khẳng định vị thế tại thị trường trong nước.

Đến nay, Intech đã trở thành một hệ sinh thái đa ngành trong các lĩnh vực cơ khí, tự động hóa, năng lượng và công nghệ, khẳng định được vị thế trong nước và quốc tế với 6 công ty thành viên, 2 nhà máy, tạo công ăn việc làm cho gần 400 nhân sự. 

Sản phẩm Intech đã vươn ra thế giới và chinh phục các quốc gia như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Mexico... Thương hiệu Intech đã được vinh danh Top 10 thương hiệu uy tín hàng đầu châu Á, Top 1 về vị thế thương hiệu trong ngành.

Để tạo ra kết quả tốt đẹp

Bên cạnh việc chăm chỉ học hỏi, các bạn khởi nghiệp cần phải có sự kiên trì và phải biết mình biết ta. Đây là những “vũ khí” quan trọng để các bạn có thể khởi nghiệp thành công. Cho dù bạn có tài giỏi nhưng giữa thương trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, đòi hỏi bạn phải có sự khác biệt, tinh túy và phải làm thật tốt, thật quyết liệt.

CEO Hoàng Hữu Thắng:“Hãy dám khát khao và bước lên phía trước để nắm lấy cơ hội của chính mình”

CEO Hoàng Hữu Thắng cho rằng: “Hãy dám khát khao và bước lên phía trước để nắm lấy cơ hội của chính mình”

Theo anh Hoàng Hữu Thắng, học tập không ngừng chính là chìa khóa giúp anh thành công trên hành trình đưa Intech từ căn nhà trọ chỉ 10m2 đến hệ sinh thái đa ngành như ngày hôm nay. Việc bạn theo học trường nào không phải là điều quan trọng, mà quan trọng hơn cả là bạn học như thế nào ở trường đó để có được kiến thức làm hành trang để chúng ta bước vào đời, có được nền tảng phát triển tốt sự nghiệp trong tương lai.

Hành trình của CEO Hoàng Hữu Thắng - Người thuyền trưởng bản lĩnh của con tàu Intech Group là minh chứng cho ý chí, nghị lực và khát vọng dấn thân bởi hoài bão lớn. Con đường đi đến thành công không phải lúc nào cũng trải đầy hoa hồng mà đầy những gập ghềnh sóng gió, chông gai. Đỉnh vinh quang chỉ dành cho những ai đủ ý chí, quyết tâm, sẵn sàng hy sinh đánh đổi bằng mồ hôi và nước mắt.

Hành trình của anh Thằng cũng chính là nguồn cảm hứng mạnh mẽ để tiếp thêm niềm tin và động lực cho thế hệ trẻ và các startup Việt Nam: “Hãy dám khát khao và bước lên phía trước để nắm lấy cơ hội của chính mình - Kết quả chỉ có thể chuyển đổi khi bạn bắt tay vào hành động thực hiện”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
CEO Hoàng Hữu Thắng khởi nghiệp với bốn con số không tròn trĩnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO