Gần 60 học viên được cập nhật kỹ năng xử lý khủng hoảng truyền thông do tạp chí DNSG và HUBA tổ chức

Tâm An| 28/04/2023 06:04

Lớp học do Ban Truyền thông - Sự kiện của Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) vàTạp chí Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức, nhằm phổ biến kinh nghiệm xử lý khủng hoảng truyền thông, kỹ năng viết thông cáo báo chí (TCBC) và tin, bài PR cho các doanh nhân, nhân viên, cán bộ quản lý của các Hiệp hội, Hội, Câu lạc bộ và doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM.

Gần 60 học viên được cập nhật kỹ năng xử lý khủng hoảng truyền thông do tạp chí DNSG và HUBA tổ chức

Phát biểu tại lễ khai giảng, ông Lê Hữu Nghĩa - Phó chủ tịch, Trưởng ban Truyền thông - Sự kiện HUBA cho biết, trước nhu cầu các DN trong việc nâng cao kỹ năng viết thông cáo báo chí, tin bài PR và xử lý các tình huống khủng hoảng truyền thông, Ban Truyền thông- Sự kiện HUBA đã phối hợp với Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức lớp học này. Đây là lớp học đầu tiên và dự kiến sẽ được tổ chức định kỳ mỗi tháng theo chủ đề và nhu cầu các doanh nghiệp quan tâm, đặt hàng

Lớp học do hai giảng viên TS Lê Viết Thọ, Phó Trưởng khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông, ĐH Văn Lang, nguyên nhà báo số cao cấp thuộc tập đoàn BBC (Anh) và TS Lý Lê Tường Minh, Phó Trưởng khoa Quan hệ công chúng - Truyền thông, ĐH Văn Lang, Giám đốc điều hành của EloQ Communications giảng dạy.

-4340-1682652998.jpg

Ông Lê Hữu Nghĩa phát biểu tại lễ khai giảng 

Ngoài các kiến thức chung, các học viên còn được cập nhật nhiều kiến thức và được chia sẻ các tình huống thực tế trong việc xử lý khủng hoảng truyền thông và thực hành cách viết tin PR, viết TCBC qua phần chia sẻ của Nhà báo Lữ Ý Nhi - Phụ trách phòng Thư ký tòa soạn online của Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn.

-3395-1682652998.jpg

Các học viên chụp ảnh lưu niệm sau khóa học

Kết thúc lớp học, ông Trần Hoàng – Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn cho biết, rất vui vì thấy các lãnh đạo DN, các cán bộ truyền thông quan tâm đến khóa học. Với định vị là cơ quan kết nối mạnh, trong đó kết nối quản trị là một điều quan trọng, vừa qua, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã khởi động xây dựng báo cáo năng lực cạnh tranh DN địa phương, trong đó, năng lực cạnh tranh của địa phương không chỉ dựa vào năng lực quản trị xây dựng chính sách mà còn phụ thuộc vào năng lực quản trị của các DN. Và năng lực quản trị của DN phụ thuộc rất nhiều vào việc xây dựng thương hiệu, quản lý khủng hoảng truyền thông. Vì thế, ông Trần Hoàng hy vọng, khóa học này sẽ giúp ích cho các DN. Đồng thời, trong các khóa học sau, Ban tổ chức sẽ tiếp tục thay đổi, cải tiến để phù hợp với tình hình của DN.

Bà Lê Minh Phương Vy – Trưởng phòng Hành chính nhân sự Công ty AB Travel cho biết, khóa học phù hợp cho các DN hiện nay, khi các DN phải đối mặt với rất nhiều thách thức, khó khăn trong quản lý, điều hành, nhân sự, xây dựng hình ảnh. Bà Vy mong rằng, trong thời gian tới, các khóa học sẽ có thời lượng dài hơn để có thể truyền đạt nhiều kiến thức, đặc biệt là có cơ hội cho các học viên chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ DN để được các thầy cô tư vấn, hỗ trợ  cũng như có nhiều thời gian để luyện tập cách viết bài PR và TCBC. 

Lớp học tiếp theo dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 27/5/2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Gần 60 học viên được cập nhật kỹ năng xử lý khủng hoảng truyền thông do tạp chí DNSG và HUBA tổ chức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO