Sự kiện

Quan hệ hợp tác giữa các hợp tác xã: Gắn kết thông qua mạng lưới giao thương và tiêu dùng

Ng. Nga 23/05/2024 08:0

Là chủ đề Hội thảo do Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) phối hợp với Ủy ban Tiêu dùng và Ủy ban Kinh doanh mậu dịch (Liên minh HTX quốc tế) tổ chức diễn ra vào ngày 21/5 vừa qua.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã chia sẻ về mô hình Hợp tác xã (HTX), tìm kiếm các phương án gắn kết thông qua mạng lưới giao thương và tiêu dùng.

Theo ông Vũ Anh Khoa - Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op, đây là cơ hội để Saigon Co.op trao đổi sáng kiến với các Hợp tác xã trong và ngoài nước, thể hiện trách nhiệm hỗ trợ phát triển phong trào HTX quốc tế, góp phần giúp hàng Việt Nam phát triển.

hinh-2-5-.jpg
Đại biểu tham quan các mô hình bán lẻ của Saigon Co.op

Ông Nguyễn Anh Đức - Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam cho biết, ngành bán lẻ đang đóng góp 35% vào GDP nhưng tăng trưởng bán lẻ chủ yếu đến từ kênh truyền thống. Điều này cho thấy còn nhiều dư địa cho bán lẻ hiện đại. Saigon Co.op sẵn sàng hợp tác với các HTX quốc tế để hỗ trợ kinh tế HTX ngày càng phát triển.

Tại Việt Nam, khu vực kinh tế tập thể, HTX vừa đóng góp trực tiếp vào tăng trưởng kinh tế, vừa đóng góp gián tiếp thông qua tác động tới kinh tế hộ thành viên, hộ gia đình. Ở nhiều địa phương, các HTX đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển vùng sản xuất nông nghiệp, hàng hóa quy mô lớn phục vụ chế biến, xuất khẩu.

hinh-1-2-.jpg
Hội thảo đón tiếp đại diện của các HTX các nước Nhật Bản, Ấn Độ, Indonesia, Iran, Hàn Quốc, Malaysia, Myanmar, Philippines, Việt Nam

Việt Nam đang xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ gắn với hội nhập quốc tế. Vì vậy, khu vực kinh tế tập thể, HTX cũng phát triển theo hướng tự lực gắn với tăng cường liên kết giữa các thành viên, giữa khu vực kinh tế tập thể với các khu vực kinh tế khác và mở rộng hợp tác quốc tế sâu rộng, thực chất và hiệu quả.

Nổi bật
Đọc nhiều
Quan hệ hợp tác giữa các hợp tác xã: Gắn kết thông qua mạng lưới giao thương và tiêu dùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO