Chuyện làm ăn

PVOIL và FPT Digital khởi động dự án chuyển đổi số: Lộ trình với nhiều kỳ vọng vượt bậc

Bích Ngọc 06/06/2024 17:24

FPT Digital tư vấn lộ trình chuyển đổi số toàn diện tại PVOIL. Dự án này kỳ vọng mang lại những thay đổi tích cực và giúp PVOIL nâng cao hiệu quả hoạt động, phát triển bền vững, và tăng cường cạnh tranh trên thị trường.

Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) - đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, kinh doanh dầu thô và lĩnh vực chế biến, kinh doanh phân phối sản phẩm dầu.

PVOIL là một trong 8 doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán có doanh thu trên 100.000 tỷ. Năm 2023, doanh thu của công ty đạt 114.000 tỷ, sản lượng đạt 5,2 triệu tấn/năm, hoạt động sản xuất kinh doanh tăng xấp xỉ 28%.

tong-giam-doc-fpt-digital-tran-huy-bao-giang-cam-ket-se-thuc-hien-du-an-chuyen-doi-so-tai-pvoil-dung-tien-do-va-chat-luong-cao-nhat-.jpg
Tổng giám đốc FPT Digital cam kết sẽ thực hiện dự án chuyển đổi số tại PVOIL đúng tiến độ và chất lượng cao nhất

Vượt qua nhiều biến động khó khăn của thị trường, PVOIL đã đạt kết quả kinh doanh tích cực. Những năm gần đây, công ty liên tục đạt mức tăng trưởng ấn tượng với con số hai chữ số. Với chiến lược trung và dài hạn giai đoạn 2026-2030, PVOIL đặt mục tiêu tăng trưởng sản lượng kinh doanh xăng dầu 7,5%/năm, mở rộng hệ thống cửa hàng lên 1.245 vào cuối năm 2030 và chuẩn bị cho việc phân phối hydro. PVOIL phấn đấu trở thành nhà phân phối đa dạng năng lượng hàng đầu tại Việt Nam vào năm 2045, với chiến lược phát triển dựa trên ba trụ cột: chuyển đổi số, chuyển dịch năng lượng và đa dạng hóa dịch vụ phi xăng dầu.

458-202406061712441.jpg
FPT Digital và PVOIL chính thức khởi động dự án tư vấn xây dựng lộ trình chuyển đổi số giai đoạn 2024-2030

Với trụ cột chuyển đổi số, PVOIL đã lựa chọn FPT Digital đồng hành thông qua hình thức đấu thầu rộng rãi trên cơ sở đáp ứng được các yêu cầu, tiêu chí lựa chọn nhà thầu cung cấp dịch vụ tư vấn. Dự án Tư vấn xây dựng lộ trình chuyển đổi số PVOIL giai đoạn 2024-2030 đã được hai bên chính thức khởi động vào cuối tháng 5 vừa qua.

Theo chủ tịch HĐQT PVOIL Cao Hoài Dương, vấn đề số hóa trong các hoạt động sản xuất kinh doanh của PVOIL đã được triển khai từ nhiều năm trước đây, xuất phát từ nhu cầu thực tế trong hoạt động hàng ngày. “Hiện tại chúng tôi cần tầm nhìn dài hạn và chiến lược chuyển đổi số toàn diện để nâng cao chất lượng dịch vụ, tính chuyên nghiệp và hiệu quả trên hành trình hướng đến các mục tiêu, chiến lược kinh doanh trong tương lai”, ông Dương nói.

chu-tich-hdqt-pvoil-cao-hoai-duong-dinh-huong-cho-hoat-dong-chuyen-doi-so-cua-pvoil-.jpg
Chủ tịch Hội đồng quản trị PVOIL định hướng cho hoạt động chuyển đổi số của PVOIL

PVOIL và FPT Digital đã bắt tay vào dự án chuyển đổi số quan trọng, dự kiến hoàn thành trong hai quý tới với ba mốc chính. Đầu tiên, FPT Digital sẽ khảo sát và đánh giá toàn diện hiện trạng chuyển đổi số của PVOIL. Tiếp theo, dựa trên kết quả này, hai bên sẽ xây dựng báo cáo chiến lược và lộ trình triển khai giai đoạn 2025-2030, bao gồm quy hoạch tổng thể kiến trúc công nghệ thông tin và đề xuất các giải pháp tự động hóa cho kho, bồn, bể và cửa hàng xăng dầu. Kế hoạch truyền thông chuyển đổi số cũng sẽ được thiết lập để đảm bảo sự ủng hộ từ các bên liên quan. Cuối cùng, FPT Digital và PVOIL sẽ tổ chức các chương trình đào tạo nâng cao nhận thức và hướng dẫn thực hiện chuyển đổi số cho nhân viên, đồng thời truyền thông lộ trình này đến toàn thể Công ty.

458-202406061712442.jpg
Ban lãnh đạo PVOIL trao đổi định hướng cho hoạt động chuyển đổi số của PVOIL tại buổi lễ

Tổng giám đốc FPT Digital Trần Huy Bảo Giang cho biết, FPT Digital cam kết sẽ thực hiện dự án chuyển đổi số tại PVOIL đúng tiến độ và chất lượng cao nhất.

“Với kinh nghiệm dày dặn và chuyên môn sâu rộng về Tư vấn xây dựng lộ trình chuyển đổi số cho nhiều doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam, chúng tôi đảm bảo rằng mỗi giai đoạn của dự án sẽ được hoàn thành một cách chuyên nghiệp và hiệu quả. Chúng tôi tin tưởng rằng, với sự hợp tác chặt chẽ giữa hai bên, dự án sẽ mang lại những giá trị thiết thực và góp phần vào sự phát triển bền vững của PVOIL", ông Giang khẳng định.

458-202406061712443.jpg
PVOIL là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, kinh doanh dầu thô và lĩnh vực chế biến, kinh doanh phân phối sản phẩm dầu

Chuyển đổi số sẽ mang lại một hệ sinh thái số, kết nối chặt chẽ giữa các bộ phận trong doanh nghiệp và các đối tác bên ngoài, giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường. Từ đó tạo ra giá trị gia tăng cho toàn bộ hệ thống và góp phần vào phát triển bền vững. Sự hợp tác chiến lược giữa PVOIL và FPT Digital hứa hẹn sẽ mang lại những thành tựu vượt bậc, góp phần nâng cao vị thế của PVOIL trong ngành năng lượng và mở rộng tầm ảnh hưởng trên thị trường quốc tế.

Nổi bật
Đọc nhiều
PVOIL và FPT Digital khởi động dự án chuyển đổi số: Lộ trình với nhiều kỳ vọng vượt bậc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO