Nielsen: 72% người Việt tiết kiệm tiền cho con

PHƯƠNG ĐÔNG| 30/03/2018 03:20

Việt Nam là quốc gia có xu hướng tiết kiệm nhất thế giới với 72% người dân sử dụng tiền nhàn rỗi vào mục đích tích luỹ cho con.

Nielsen: 72% người Việt tiết kiệm tiền cho con

Theo báo cáo Chỉ số niềm tin người tiêu dùng vừa được hãng nghiên cứu thị trường Nielsen công bố, Việt Nam vẫn là quốc gia có xu hướng tiết kiệm cao nhất thế giới với 72% người dân sử dụng tiền nhàn rỗi vào mục đích tích luỹ cho con cái. Con số này tăng 9% so với giữa năm 2017 và tương phản với hành vi phổ biến ở nhiều quốc gia khác là trả nợ hoặc mang đi đầu tư.

Link bài viết

Trong bối cảnh chi phí sinh hoạt vẫn không ngừng tăng, các quyết định mua sắm đồ công nghệ hoặc du lịch thường được cân nhắc kĩ lưỡng hơn. Người tiêu dùng sẵn sàng cắt giảm chi tiêu cho ăn uống và vui chơi bên ngoài để hạn chế những không chi phí không cần thiết. .

Tuy nhiên, liên tục trong nhiều năm qua, người tiêu dùng Việt Nam cũng cho thấy xu hướng chi tiêu nhiều hơn cho các khoản mục lớn sau khi trang trải các chi phí sinh hoạt thiết yếu, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống. Điển hình như tỷ lệ người dân mua sắm các gói bảo hiểm cao cấp tăng vọt lên mức 29% hoặc mua sắm quần áo mới là 49%.

Những mối quan tâm lớn nhất của người tiêu dùng gần như giữ nguyên so với giai đoạn giữa năm ngoái với thứ tự lần lượt là tính ổn định về công việc, sức khoẻ, cân băng giữa công việc và cuộc sống cá nhân, sự phát triển của nền kinh tế và hạnh phúc gia đình. Thứ tự này phần nào giải thích tâm lý thận trọng và dè dặt của người tiêu dùng trong việc mở hầu bao cho các khoản chi phí không cần thiết.

“Niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục giữ ở mức cao và xếp thứ 7 trong số các quốc gia lạc quan nhất thế giới. Nguyên nhân tạo nên niềm tin mạnh mẽ này có thể đến từ tăng trưởng thu nhập bình quân đầu người, chính sách hỗ trợ của Chính phủ, kinh tế vĩ mô tăng trưởng khả quan và tín hiệu tích cực của dòng vốn đầu tư nước ngoài”, bà Nguyễn Hương Quỳnh - Tổng giám đốc Nielsen Việt Nam nhận định.

(Theo Vnexpress)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nielsen: 72% người Việt tiết kiệm tiền cho con
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO