Saigon Co.op đối thoại xây dựng chiến lược phát triển hơn 500 nhà cung cấp
Saigon Co.op dành ngân sách lớn để hiện đại hóa toàn bộ không gian mua sắm, đồng thời tinh chọn nhóm ngành hàng phù hợp với đa dạng phân khúc khách hàng.
Theo đó, ngày 11/2/2025, Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) - đơn vị chủ quản của các thương hiệu bán lẻ: Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife, Cooponline, Sense market, Sense city … đã tổ chức Hội nghị Nhà cung cấp năm 2025 với sự tham dự của hơn 500 đối tác, lãnh đạo doanh nghiệp trong và ngoài nước.
![ong-nguyen-ngoc-thang-pho-tong-giam-doc-saigon-co.op-chia-se-nhung-thanh-qua-hop-tac.jpg](https://dnsg.1cdn.vn/2025/02/14/ong-nguyen-ngoc-thang-pho-tong-giam-doc-saigon-co.op-chia-se-nhung-thanh-qua-hop-tac.jpg)
Hội nghị Nhà cung cấp 2025 của Saigon Co.op đã tái khẳng định mối quan hệ hợp tác đa phương cùng có lợi trong kinh doanh. Trong năm 2024, Saigon Co.op và các đối tác đã tổ chức nhiều hoạt động kinh doanh và khuyến mãi, mang đến ưu đãi hấp dẫn và mức giá tốt nhất cho hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam. Đặc biệt, hàng ngàn sản phẩm mang dấu ấn "Saigon Co.op 35 năm" đã được giới thiệu.
Sự hợp tác này cũng đã tạo ra nhiều chương trình thiện nguyện và trách nhiệm xã hội cho cộng đồng, như lễ hội mận Sơn La, lễ hội nông sản OCOP, Gia đình Việt đại sứ xanh và Tích xanh trách nhiệm. Với sự chung tay của hàng trăm đơn vị, nền tảng hoạt động xã hội Co.op Cares đã ra đời, nhanh chóng tạo hiệu ứng tích cực với 150 công trình xã hội trong các lĩnh vực y tế, giáo dục và cộng đồng.
![hoi-nghi-nha-cung-cap-saigon-co.op-nam-2025-co-su-tham-du-cua-hon-500-doi-tac-kinh-doanh.jpg](https://dnsg.1cdn.vn/2025/02/14/hoi-nghi-nha-cung-cap-saigon-co.op-nam-2025-co-su-tham-du-cua-hon-500-doi-tac-kinh-doanh.jpg)
Năm 2025 đánh dấu bước tiếp nối trong hành trình 35 năm mang hạnh phúc đến gia đình Việt của Saigon Co.op. Vì vậy, tại Hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Thắng - Phó tổng giám đốc Saigon Co.op, đã trình bày định hướng kinh doanh với chiến lược linh hoạt trong phương thức vận hành nhằm nâng cao khả năng thích nghi với thị trường và mạnh dạn đổi mới sáng tạo.
Theo ông Thắng, để nâng cao trải nghiệm mua sắm, Saigon Co.op dành ngân sách lớn để hiện đại hóa toàn bộ không gian mua sắm, đồng thời tinh chọn nhóm ngành hàng phù hợp với đa dạng phân khúc khách hàng.
Đơn vị sẽ đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử, đáp ứng xu hướng tiêu dùng số ngày càng phổ biến. Bên cạnh đó, theo kế hoạch đã công bố, Saigon Co.op đặt mục tiêu mở rộng mạng lưới lên tối thiểu 2.000 điểm bán vào năm 2025, nhằm củng cố vị thế hàng đầu trong ngành bán lẻ tại Việt Nam. Những chiến lược này thể hiện cam kết không ngừng cải tiến và phát triển của Saigon Co.op, mang đến những giá trị thiết thực cho người tiêu dùng Việt.
![ong-vo-tran-ngoc-giam-doc-phong-kinh-doanh-saigon-co.op-chia-se-ve-dinh-huong-kinh-doanh.jpg](https://dnsg.1cdn.vn/2025/02/14/ong-vo-tran-ngoc-giam-doc-phong-kinh-doanh-saigon-co.op-chia-se-ve-dinh-huong-kinh-doanh.jpg)
Còn theo ông Võ Trần Ngọc - Giám đốc kinh doanh Saigon Co.op, định hướng kinh doanh năm 2025 đã được cụ thể hóa bằng các chương trình hành động chi tiết. Trọng tâm của chiến lược là tái cấu trúc danh mục hàng hóa theo hướng khác biệt hóa dựa trên vùng địa lý và phân khúc khách hàng, giúp nâng cao khả năng cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.
Cùng với đó, Saigon Co.op sẽ đẩy mạnh khai thác các sản phẩm độc quyền, bắt kịp xu hướng thị trường, cũng như mở rộng danh mục đặc sản vùng miền nhằm mang đến trải nghiệm mua sắm phong phú hơn. Đơn vị này cũng chú trọng lĩnh vực xuất nhập khẩu để tối ưu hóa nguồn cung và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Saigon Co.op cam kết vận hành theo cơ chế trách nhiệm với đối tác, tạo sự gắn kết bền vững thông qua việc chia sẻ thông tin minh bạch với các nhà cung cấp, hướng tới hợp tác cùng phát triển.
![chuong-trinh-tich-tem-doi-qua-2025-chinh-thuc-dien-ra-tu-ngay-31_3-tren-toan-he-thong-ban-le-cua-saigon-co.op.jpg](https://dnsg.1cdn.vn/2025/02/14/chuong-trinh-tich-tem-doi-qua-2025-chinh-thuc-dien-ra-tu-ngay-31_3-tren-toan-he-thong-ban-le-cua-saigon-co.op.jpg)
Trong khuôn khổ chương trình, Saigon Co.op đã ký kết biên bản hợp tác chiến lược với sáu đối tác lớn gồm Vinamilk, Unilever Việt Nam, Coca-Cola Việt Nam, Heineken Việt Nam, Pepsico và Abbott. Sự hợp tác này đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc mở rộng mạng lưới kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, đồng thời tạo nền tảng vững chắc cho các chương trình ưu đãi dành cho khách hàng.
![saigon-co.op-ky-ket-bien-ban-hop-tac-chien-luoc-cung-6-doi-tac.jpg](https://dnsg.1cdn.vn/2025/02/14/saigon-co.op-ky-ket-bien-ban-hop-tac-chien-luoc-cung-6-doi-tac.jpg)
Ngay sau đó, Saigon Co.op đã triển khai chương trình mở đầu năm 2025 mang tên “Tích tem đổi quà”, mang đến cơ hội sở hữu bộ sưu tập dao nhà bếp nguyên khối của thương hiệu RoyalVKB đến từ Hà Lan. Đây là chương trình độc quyền hợp tác với L-Founders, tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực phát triển chương trình khách hàng trung thành với hơn 100 chiến dịch thành công tại 35 quốc gia. Chương trình chính thức khởi động từ ngày 31/3 trên toàn hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op, giúp khách hàng tiết kiệm đến 91% khi đổi các sản phẩm trong bộ sưu tập, bao gồm dao, kéo và thớt của RoyalVKB.