Vợ chồng tỷ phú Bill Gates - 23 năm một chuyện tình

DƯƠNG TỐNG| 01/12/2017 03:36

Bill và Melinda Gates, cặp đôi "sếp và nhân viên" của Microsoft ngày nào giờ đã trở thành một trong những cặp đôi quyền lực nhất thế giới.

Vợ chồng tỷ phú Bill Gates - 23 năm một chuyện tình

Năm 1987, Melinda French gia nhập Microsoft với vị trí quản lý sản phẩm. Trong một dịp dã ngoại của công ty, Bill Gates từng ngỏ lời mời bà đi ăn tối sau 2 tuần nữa. Melinda từ chối vì kiểu mời "lên kế hoạch" của vị CEO "không đủ tự nhiên". Tuy vậy, bà vẫn cho ông số điện thoại và dặn ông gọi sớm hơn. 

Melinda và Bill thời còn làm ở Microsoft

Ngay tối hôm đó, vị tỷ phú gọi và hỏi: "Thế này đã đủ tự nhiên chưa?" Lần này, bà nhận lời. Hai người quyết định cưới sau 7 năm yêu nhau. Melinda tiết lộ lúc đầu, mẹ của bà không nghĩ hẹn hò "sếp" là một ý hay.

Tuy nhiên, cặp đôi không nghe và đề nghị người thân, đồng nghiệp tôn trọng sự riêng tư của mình. "Tôi bị thu hút bởi sự thông minh của ông ấy nhưng trên hết là tính ham học hỏi. Ông ấy cũng rất hài hước", Melinda chia sẻ với tờ Fortune.

Sau khi đính hôn, Bill và Melinda đến châu Phi vào mùa thu năm 1993. Sau khi chứng kiến cảnh người dân phải sống trong nghèo đói cùng cực, 2 người bắt đầu nghĩ về việc dùng tài sản để giúp đỡ người khác.

Cặp đôi trong đám cưới

Cặp đôi kết hôn năm 1994 tại sân golf khách sạn Manele Bay ở Hawaii với một đám cưới có chi phí 1 triệu USD. Để đảm bảo bí mật, Bill đặt hết phòng trong khách sạn cùng với tất cả trực thăng trên đảo Maui để ngăn người ngoài và truyền thông.

Năm 1995, ngôi nhà xa xỉ của cặp vợ chồng với biệt danh "Xanadu 2.0" được hoàn thành tại Medina, Washington. Giá trị ước tính của tòa lâu đài là 124 triệu USD vào năm 2016.

Bill và Melinda có 2 con gái và 1 con trai và không cho phép các con dùng điện thoại di động cho đến năm 14 tuổi. Hai người đọc đủ thể loại sách cho 3 con, từ truyện thiếu nhi Guess how much I love you (Đoán xem bố yêu con đến thế nào) đến tiểu thuyết khoa học viễn tưởng Fahrenheit 451.

Cặp đôi cam kết dành phần lớn tài sản làm từ thiện và thành lập quỹ Gates Foundation năm 2000, được cho là quỹ tư nhân hoạt động minh bạch lớn nhất trên thế giới. Trong khi đó, mỗi người con nhà Gates sẽ chỉ thừa kế khoảng 10 triệu USD, một khoản tiền quá nhỏ trong khối tài sản 89,6 tỷ USD của bố mẹ. "Chúng tôi muốn cân bằng, để các con có đủ khả năng làm bất cứ điều gì nhưng không nhiều đến nỗi chúng không phải làm gì cả", Bill chia sẻ.

Gia đình Bill Gates

Tỷ phú đầu tư Warren Buffett, bạn thân của cặp vợ chồng, cho biết ông trùm công nghệ rõ ràng là rất thông minh nhưng xét về khả năng nhìn toàn cục, Melinda thông minh hơn. Cặp vợ chồng được cựu tổng thống Mỹ Barack Obama trao tặng huy chương tự do của tổng thống năm 2016 vì những đóng góp của cả 2 cho xã hội.

Chùm ảnh chuyện tình 23 năm của vợ chồng tỷ phú Bill Gates:

Tòa lâu đài Xanadu 2.0 của cặp đôi tỷ phú
2 vợ chồng Gates chụp cùng tỷ phú Warren Buffett

(Theo NDH)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vợ chồng tỷ phú Bill Gates - 23 năm một chuyện tình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO