Trước khi nghỉ Tết, người thành công sẽ làm gì?

THU HOÀI| 13/02/2018 03:20

Đây là điều những người thành công nhất định sẽ thực hiện trước khi bắt đầu kỳ nghỉ Tết.

Trước khi nghỉ Tết, người thành công sẽ làm gì?

Hầu hết chúng ta đều hào hứng trước những kì nghỉ dài rồi lại hụt hẫng khi chúng kết thúc. Đây là cách giúp những người thành công luôn ổn định phong độ trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Hầu hết mọi người đều thiết lập mục tiêu và kế hoạch cho năm mới. Tuy nhiên, chỉ khoảng 8% có thể thực hiện được những gì họ đề ra.

Link bài viết

Trong khi nhiều người đặt ra những mục tiêu không thực tế, nhưng việc viết ra rõ ràng nhiều điều họ muốn thực hiện được trong năm tới là cần thiết. Điều này giúp bạn làm việc có hiệu quả hơn và có thể khởi động với định hướng rõ ràng và thái độ tích cực ngay sau kì nghỉ.

Tổng kết lại những thứ bạn đã hoàn thành

Một phần của việc thiết lập các mục tiêu thực tế và ưu tiên là phản ánh những gì bạn đã hoàn thành và tin rằng bản thân xứng đáng với điều đó. Đây là một số câu hỏi bạn nên tự mình trả lời vào cuối năm:

- Bạn đã có bao nhiêu tài khoản?

- Bạn đã đảm bảo lượng bán hàng hàng tuần, hàng tháng, hàng năm như thế nào?

- Bạn đã giao tiếp với bao nhiêu khách hàng và vượt chỉ tiêu bán hàng bao nhiêu?

- Bạn đã quản lý đội nhóm bao nhiêu người, quản lý như thế nào?

- Khách hàng/ nhà cung cấp đáng chú ý là ai?

Trả lời được những câu hỏi này sẽ giúp bạn xác định được vai trò của mình trong sự nghiệp và cho bạn cái nhìn tổng quát để phát triển và cải thiện bản thân.

Xác định mục tiêu, ưu tiên và nhiệm vụ của bạn trong năm tới

Tiếp theo, hãy xác định mục tiêu mà bạn muốn hoàn thành trong năm mới. Tự bản thân xây dựng kế hoạch, chỉ rõ những điều ưu tiên và nhiệm vụ của bạn và xây dựng mọi thứ từ đó.

Điều này có thể là ngắn hoặc dài hạn, nhưng ý tưởng là xác định rõ kết quả mà bạn muốn và cách để đạt được nó. Hãy viết ra danh sách từng bước làm để có thể nhìn rõ bạn đang có gì và cần gì hơn nữa. Một khi bạn xác định rõ điều bạn cần để hoàn thành các nhiệm vụ, bạn có thể khởi động được rồi.

Nghiên cứu cho thấy, 42% những người đạt được mục tiêu, giấc mơ của họ đều viết chúng ra một cách rõ ràng. Điều này nghĩa là, viết ra mục tiêu và mơ ước giúp bạn tin tưởng và tạo ra một động lực, lời nhắc nhở bản thân tiến lên phía trước. Sự nhắc nhở hiện hữu trước mắt như vậy khiến cả 2 bán cầu não của bạn đều hoạt động và được khuyến khích tích cực hơn để đạt được mục tiêu.

Hãy thực tế với các mục tiêu của mình

Tuy nhiên, để đạt được những mục tiêu của bạn, bạn nên thực tế một chút. Nếu những mong đợi của bạn hoàn toàn viển vông, bạn sẽ chẳng có cách nào đạt được chúng.

Ví dụ, bạn có khả năng sẽ nghỉ việc và tìm một công việc mới vào tháng sau thì việc đặt mục tiêu gửi 3 hồ sơ xin việc một tuần và tìm được một công việc mới trong vòng 6 tháng tiếp theo là hoàn toàn có thể.

Hãy nhớ rằng, một điều bạn cần phải làm trước kỳ nghỉ Tết dương lịch kéo dài là viết những thành tựu của bản thân trong năm quá và thiết lập mục tiêu cho năm mới. Điều này giúp bạn giữ vững niềm tin của bản thân và luôn nhắc nhở chính mình phải làm việc để tiến lên phía trước. Hãy tận hưởng kỳ nghỉ và không bỏ lỡ các cơ hội mới trong năm mới.

(Theo Tri Thức Trẻ - Tựa bài do DNSG Online đặt lại)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trước khi nghỉ Tết, người thành công sẽ làm gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO