Hội - Câu lạc bộ

Ông Lê Trí Thông trở thành Tân Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM

Tâm An 13/12/2023 - 09:07

Chiều 12/12, Hội Doanh nhân Trẻ TP.HCM tổ chức Đại hội Đại biểu nhiệm kỳ XII (2023 – 2026).

Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu bước trưởng thành và phát triển mới của Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM. Qua 29 năm phát triển, Hội Doanh nhân Trẻ TP.HCM đã có nhiều đóng góp có ý nghĩa quan trọng cho sự phát triển kinh tế, xã hội của TP.HCM cũng như đóng góp chung vào sự ổn định, phát triển chung của cả nước, đưa đất nước hội nhập quốc tế, bắt nhịp với sự phát triển kinh tế toàn cầu.

Đến tham dự đại hội, ông Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM đã đánh giá cao sự nỗ lực của các doanh nghiệp, doanh nhân trẻ trong nhiệm kỳ qua. Dù gặp nhiều khó khăn, nhưng Hội đã có nhiều biện pháp để thích ứng và tìm ra hướng đi mới, cho sự tồn tại và phát triển.

dsc02680.jpg
Ông Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM chia sẻ tại Đại hội

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cũng cho biết, trong năm 2024, thành phố sẽ rà soát lại để có đề án hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, triển khai đề án xây dựng đội ngũ doanh nghiệp dẫn đầu của thành phố. Ông Mãi cũng yêu cầu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TP.HCM, Sở Công Thương cần tiếp tục tạo môi trường, điều kiện, hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân trẻ trong phát triển kinh tế, đặc biệt là các lĩnh vực trọng điểm của thành phố.

“Tinh thần doanh nhân phải là tinh thần chiến binh. Lãnh đạo, chính quyền thành phố sẽ luôn đồng hành cùng đội ngũ doanh nhân, tạo môi trường tốt cho sản xuất kinh doanh. Ngược lại cũng mong cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trẻ cùng tích cực góp phần phát triển thành phố hơn nữa”, ông Mãi nhấn mạnh.

Tại đại hội, ông Lê Trí Thông - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận được bầu làm Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM nhiệm kỳ XII (2023-2026). Đại hội cũng bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ XII gồm 42 thành viên. Ban chấp hành nhiệm kỳ mới có 11 phó chủ tịch Hội.

dsc02735.jpg
Ông Lê Trí Thông, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận được bầu làm Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM nhiệm kỳ XII

Đại hội xác định, phương hướng hoạt động của nhiệm kỳ mới là “Dấn thân - Đổi mới - Đột phá - Vươn tầm”. Ở ngưỡng cửa của những “Khúc quanh chiến lược” của kinh tế toàn cầu nói chung và kinh tế TP.HCM nói riêng, Hội Doanh nhân Trẻ TP.HCM cũng tự thấy mình đang đứng trước một khúc quanh đổi mới. Hội cần phải tiếp tục phát huy tinh thần dấn thân mạnh mẽ hơn nữa để có thể tự đổi mới chính mình, làm tiền đề để kiến tạo nên những đột phá mang tính chiến lược về kinh doanh để các doanh nhân trẻ TP.HCM có thể vươn tầm hoạt động của mình cao hơn về tầm vóc và xa hơn về sức vươn thị trường để có thể đóng góp một cách thiết thực và chiến lược hơn nữa cho sự phát triển của thành phố.

Là một tổ chức nghề nghiệp dành cho các Doanh nhân trẻ TP.HCM, thành viên tập thể của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.HCM, Hội Doanh nhân Trẻ TP.HCM luôn là tổ chức tiên phong đi đầu thực hiện có hiệu quả sứ mệnh đã được xác định từ ngày thành lập: “Tạo điều kiện giao lưu, giao thương và hỗ trợ cho sự phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh của các Hội viên, cùng phấn đấu vì sự thành đạt của Hội viên, vì mục tiêu chung của TP. HCM vì sự phát triển của doanh nhân trẻ Việt Nam và góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng đất nước”.

dsc02725.jpg
Ban Chấp hành mới ra mắt Đại hội

Hội Doanh nhân Trẻ TP.HCM đã có những thành tích tích cực, tạo được sự kết nối, đặc biệt là nâng cao vai trò của doanh nhân trẻ tri thức, phù hợp với yêu cầu trong tình hình mới trong nước và thế giới. Ban Chấp hành Hội đã sát cánh cùng các Hội viên đồng lòng với tinh thần dấn thân, vừa kinh doanh vừa phụng sự với tri thức, bản lĩnh tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết của tuổi trẻ, đưa doanh nghiệp vượt qua những khó khăn, thử thách, cũng như tích cực, đổi mới, sáng tạo cập nhật kiến thức và tiên phong trong việc tận dụng thời cơ, điều kiện kinh tế, hội nhập giai đoạn mới, xây dựng và cỗ vũ tinh thần khởi nghiệp, tạo động lực cho các doanh nhân trẻ lập nghiệp, xây dựng thành công các mô hình kinh doanh mới.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội đã kết nạp hơn 400 hội viên mới; tổ chức cho hơn 15.000 lượt hội viên tham gia các chương trình giao lưu, kết nối, hội nghị hội thảo, họp mặt hội viên hàng quý của Hội, chi hội, CLB; huy động được 79 tỉ đồng đóng góp cho các chương trình; tổ chức 152 chương trình hỗ trợ cộng đồng trong thời gian Covid-19; tổ chức 250 chương trình họp mặt, sinh hoạt theo chủ đề, 98 chương trình kết nối giao thương, xây mới được 6 Thư viện Container. Trong nhiệm kỳ có 101 doanh nhân trẻ xuất sắc TP.HCM, 40 doanh nhân trẻ tiêu biểu.

Với những đóng góp và các hoạt động nhiều ý nghĩa, Hội Doanh Nhân trẻ TP.HCM là đơn vị được vinh dự đón nhận Huân Chương lao động hạng Nhất năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ông Lê Trí Thông trở thành Tân Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO