Quốc tế

Nhờ trí tuệ nhân tạo, Microsoft có giá trị nhất toàn cầu trong khoảnh khắc

PV 12/01/2024 - 20:21

Microsoft ngày 11/1 đã vượt qua Apple để trở thành công ty có giá trị nhất thế giới trong giây lát. Điều này làm nổi bật thêm sự khác biệt giữa một công ty thế mạnh là trí tuệ nhân tạo, và một công ty dựa vào doanh số bán iPhone.

Ngay sau khi phố Wall mở cửa, giá trị của nhà sáng tạo hệ điều hành Windows đã đạt mức vốn hóa thị trường gần 2,9 nghìn tỷ USD, cao hơn một chút so với Apple, theo tính toán của AFP.

nkrzsnopanmwxllgrm3cv52t2u.jpg
Giá trị Microsoft tăng mạnh thời gian qua nhờ AI - Ảnh: Reuters

Microsoft chỉ giữ vị trí dẫn đầu trong vài giây, trước khi trở lại số hai, nhưng điều này cũng hướng sự chú ý thêm tới sự phát triển AI, vốn đang định hình lại mức quan tâm của giới đầu tư toàn cầu.

Microsoft đạt được thành công phần lớn nhờ vào mối quan hệ hợp tác với OpenAI, đơn vị tạo ra ứng dụng ChatGPT.

Từ khi ra mắt ChatGPT tháng 11/2022, cổ phiếu Microsoft đã tăng gần 75%. Trong cùng thời gian đó, Apple chấp nhận mức tăng trưởng khiêm tốn nhưng vẫn ấn tượng là 35%.

Sau khi ChatGPT xuất hiện, Microsoft tung ra một số sản phẩm cho phép các doanh nghiệp và cá nhân sử dụng khả năng của AI tổng hợp, đặc biệt thông qua công cụ tìm kiếm Bing và trợ lý ảo Copilot.

Về phần mình, Apple chứng kiến sự sụt giảm doanh số bán iPhone 15, đặc biệt là ở Trung Quốc, thị trường lớn nhất của hãng.

Từ tháng 1/2022, vốn hóa thị trường của Apple đã nhiều lần vượt qua ngưỡng 3.000 tỷ USD. Tuy nhiên, giá trị thường xuyên lên xuống không ổn định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhờ trí tuệ nhân tạo, Microsoft có giá trị nhất toàn cầu trong khoảnh khắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO