Hoạt động

Nhiều điểm mới tại Hội chợ HawaExpo 2024

Nguyên Thu 04/08/2023 14:44

Hội chợ Xuất khẩu đồ gỗ và nội thất TP.HCM - HawaExpo 2024 dưới sự bảo trợ của các bộ - ban - ngành được kỳ vọng sẽ thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động xuất khẩu gỗ Việt Nam, cũng như tiên phong xây dựng một mô hình hội chợ giao thương quốc tế đổi mới sáng tạo, hiệu quả.

go.jpg

Hội chợ mang tính quốc tế này sẽ diễn ra từ ngày 6-9/3/2024, có quy mô lớn nhất trong lịch sử tổ chức tại Việt Nam, nhờ được mở rộng đến 3 địa điểm ở TP.HCM và Bình Dương, quy tụ 700 doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất và xuất khẩu đồ gỗ, nội thất, mỹ nghệ của Việt Nam; hứa hẹn thu hút 30.000 khách tham quan từ 200 quốc gia.

Khách tham quan hội chợ sẽ có cơ hội tìm hiểu về quy mô ngành lẫn năng lực doanh nghiệp, cùng những ẩn số chưa từng được ngành gỗ Việt giới thiệu.

Hội chợ HawaExpo 2024 được bảo trợ bởi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương, sự chỉ đạo chuyên môn của Sở Công Thương TP.HCM, sự hỗ trợ và phối hợp của 5 hiệp hội ngành gỗ lớn là Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam (VIFOREST), Hiệp hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP.HCM (HAWA), Hiệp hội Chế biến gỗ tỉnh Bình Dương (BIFA), Hiệp hội Gỗ và Thủ công mỹ nghệ Đồng Nai cùng Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Bình Định (FPA Bình Định) phối hợp tổ chức.

Ông Nguyễn Quốc Khanh - Chủ tịch VIFOREST Fair, Chủ tịch HAWA chia sẻ: “Trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế tác động mạnh mẽ đến toàn ngành xuất khẩu, sự kiện lần này có những thay đổi đáng kể, quy mô đầu tư ấn tượng, góp phần đưa ngành gỗ trở lại đường đua top 5 quốc gia xuất khẩu gỗ hàng đầu thế giới. Đồng thời, chúng tôi cũng kết hợp nhiều sáng kiến để bên cạnh một nền tảng quảng bá - kết nối giao thương chuyên nghiệp, HawaExpo 2024 còn hỗ trợ nâng cao năng lực của các doanh nghiệp triển lãm, thể hiện đúng thế mạnh sẵn có của Việt Nam, thông suốt sự kết nối của bên mua và bên bán trên đa nền tảng, trong và sau hội chợ. Từ đó, hiệu quả của một hội chợ đạt được đúng nghĩa, bền vững và đóng góp cụ thể hơn vào việc thúc đẩy sự phát triển ngành gỗ Việt Nam nói chung và mảng xuất khẩu nói riêng”.

Hướng tới mục tiêu cập nhật đúng thế mạnh thực tại của ngành gỗ Việt Nam, HawaExpo 2024 mở rộng quy mô gấp 3 lần so với phiên bản 2023, được nhận định là hội chợ xuất khẩu lớn nhất tại Việt Nam trong năm tới. Trong đó, toàn bộ sự kiện quy tụ 700 nhà triển lãm với 3.000 gian hàng cùng không gian trưng bày.

Một điểm cộng của HawaExpo 2024 thể hiện sứ mệnh đồng hành điều hướng tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu của sản phẩm trong nước chính là việc phân bổ hơn 2/3 đơn vị tham gia là các doanh nghiệp sản xuất và phân phối sản phẩm nội thất “made in Vietnam”.

Năm tới, sự kiện cũng mở rộng lĩnh vực triển lãm, cập nhật nhóm thiết kế nội thất, sản phẩm trang trí và nhóm thầu dự án thuộc lĩnh vực du lịch, nhà hàng, khách sạn.

HawaExpo 2024 là hội chợ tiên phong tại khu vực Đông Nam Á trong việc kiến tạo nền tảng hội chợ dạng hệ thống chuỗi. Với 3 vị trí trưng bày được thiết kế theo các nhóm nhu cầu riêng biệt, nối từ TP.HCM đến Bình Dương, sự kiện sẽ mở ra những điểm mới vốn chưa hé lộ về khả năng nội địa, tăng hiệu quả kết nối trúng đích cho nhà mua hàng và nhà triển lãm.

Cụ thể, hành trình tham quan diễn ra ở 3 khu vực:

Create Hall tập trung phô diễn sự đặc sắc của lĩnh vực thiết kế nội thất, nhà cung cấp nội thất cho các dự án công trình trong nước và quốc tế của ngành gỗ Việt, diễn ra từ ngày 7-9/3/2024 tại Trung tâm Sự kiện và Triển lãm White Palace (thành phố Thủ Đức, TP.HCM).

Connect Hall tập trung thể hiện năng lực chuỗi cung ứng xuất khẩu ngành gỗ Việt Nam, diễn ra từ ngày 6-9/3/2024 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm SECC (quận 7, TP.HCM)

Craft Hall tập trung khắc họa sắc nét hơn về năng lực sản xuất - quy mô nhà máy của ngành gỗ Việt Nam, diễn ra từ ngày 7-9/3/2024 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo (thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương).

Ban tổ chức sẽ hỗ trợ phương tiện di chuyển miễn phí giữa các địa điểm diễn ra triển lãm.

Bên cạnh đó, trước thềm sự kiện, các chuỗi đào tạo năng lực triển lãm - marketing - giao tiếp với sự hướng dẫn của các chuyên gia giàu kinh nghiệm, nội dung tập trung hiệu quả “thực chiến” sẽ được tổ chức miễn phí cho các doanh nghiệp đăng ký gian hàng.

Ngoài ra, nhiều hội thảo chuyên đề sẽ được tổ chức trong 4 ngày diễn ra hội chợ.

Không chỉ dừng lại ở chức năng hội chợ, với tính chất là đơn vị đại diện của 5 hiệp hội gỗ hàng đầu Việt Nam, bảo trợ bởi các cơ quan thuộc Chính phủ, HawaExpo hướng tới tạo dựng lợi ích vững bền nhằm thúc đẩy tổng năng lực và quảng bá ngành.

Theo đó, từ năm 2024, dựa trên nền tảng hệ sinh thái công nghệ cấp tiến, gồm HawaExpo app - ứng dụng chuyên biệt cho hội chợ xuất khẩu đầu tiên của Việt Nam, hopefairs.com - nền tảng triển lãm trực tuyến đầu tiên dành cho đơn vị ngành gỗ, các kênh truyền thông vệ tinh, các đối tác giao thương dễ dàng tiếp cận xu hướng, thông tin mới nhất liên quan đến ngành gỗ Việt Nam, cũng như cập nhật năng lực doanh nghiệp xuất khẩu “made in Vietnam”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhiều điểm mới tại Hội chợ HawaExpo 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO