Thời sự

VinFast chính thức niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq, Mỹ

Nguyên Thu 15/08/2023 22:59

Ngày 15/8/2023, VinFast đã rung chuông ra mắt trên Nasdaq Global Select Market, chính thức trở thành công ty niêm yết đại chúng có tầm vóc toàn cầu. Công ty có giá trị vốn hóa hơn 23 tỷ USD, hoạt động dưới pháp nhân VinFast Auto Ltd (VinFast) với mã giao dịch “VFS”.

Sự kiện rung chuông trên Nasdaq Stock LLC (Nasdaq) diễn ra ngay sau khi VinFast hoàn tất thành công giao dịch hợp nhất kinh doanh với Black Spade Acquisition Co (Black Spade) hôm 14/8/2023.

Tính đến thời điểm hiện tại, VinFast là thương hiệu Việt có giá trị vốn hoá lớn nhất niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ.

vin.jpg
Thời khắc VinFast rung chuông ra mắt trên sàn Nasdaq

Dẫn dắt công ty sau niêm yết vẫn là Tổng giám đốc toàn cầu Lê Thị Thu Thủy. Trong khi đó, đại diện Black Spade sẽ đóng vai trò tư vấn cho sự phát triển toàn cầu của thương hiệu VinFast và hỗ trợ thu hút nhà đầu tư.

Chia sẻ về cột mốc quan trọng này, bà Thuỷ cho biết: “Việc VinFast niêm yết thành công sẽ tạo nền tảng vững chắc cho mục tiêu phổ cập xe điện thông minh, an toàn và thân thiện với môi trường tới đông đảo người tiêu dùng…

Bên cạnh đó, sự kiện còn mở ra khả năng tiếp cận thị trường vốn lớn nhất thế giới và hướng đi quan trọng cho sự phát triển của công ty trong tương lai.

Chúng tôi đã hướng tới mục tiêu này trong vài năm gần đây. Mặc dù thị trường chung còn nhiều khó khăn, nhưng VinFast tự hào ghi dấu mốc mới trong lịch sử của VinFast ngày hôm nay”.

Tính đến ngày 30/6/2023, VinFast đã bàn giao khoảng 19.000 ô tô điện, gồm: các mẫu VF e34, VF 5, VF 8, VF 9. Trong thời gian tới, VinFast sẽ tiếp tục ra mắt VF 6, VF 7, VF 3 tại Việt Nam và các thị trường quốc tế. Công ty này cũng hứa hẹn sẽ nhanh chóng giới thiệu các giải pháp và thế hệ xe điện tiếp theo để tiếp tục mở rộng dấu ấn của thương hiệu, hiện thực hóa mục tiêu xanh hóa giao thông trên phạm vi toàn cầu.

VinFast cũng mới khởi công nhà máy sản xuất ô tô điện tại Mỹ vào ngày 28/7/2023, đánh dấu bước tiến mới trong kế hoạch phát triển thị trường, tự chủ nguồn cung tại khu vực Bắc Mỹ.

VinFast là công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup. Công ty này sản xuất và xuất khẩu dải SUV điện, xe máy điện và xe buýt ở Việt Nam, Bắc Mỹ, và sắp tới ở châu Âu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
VinFast chính thức niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq, Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO