Nhà trọ cho người nhà bệnh nhân

LẠC LÂM| 02/06/2015 03:37

Nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng tăng cao, sự quá tải của các bệnh viện không chỉ gây khó khăn cho bệnh nhân mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến người nhà của họ, nhất là việc tìm chỗ trọ.

Nhà trọ cho người nhà bệnh nhân

Nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng tăng cao, sự quá tải của các bệnh viện không chỉ gây khó khăn cho bệnh nhân mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến người nhà của họ, nhất là việc tìm chỗ trọ. Hiểu được những khó khăn, vất vả người nhà bệnh nhân gặp phải trong quá trình đưa người thân đi khám ở những bệnh viện xa nhà, Lý Văn Nam và nhóm bạn đã lập dự án "Nhà trọ cho người nhà bệnh nhân" với địa bàn triển khai đầu tiên là khu vực gần các bệnh viện lớn ở Hà Nội.

Đọc E-paper

Nói về ý nghĩa của dự án, Nam cho biết, khi bệnh nhân nhập viện, bệnh viện chỉ cho phép một người nhà được ở lại trong bệnh viện để chăm sóc bệnh nhân. Tuy nhiên, không phải lúc nào người nhà bệnh nhân cũng được thoải mái, họ thường phải tận dụng gầm giường bệnh, dãy ghế ngồi chờ, hành lang... để nghỉ ngơi.

Chưa kể trong thời gian bệnh nhân khám bệnh, nếu như bệnh nặng và cần phải điều trị dài ngày ở bệnh viện thì nhu cầu ăn uống, giặt giũ cũng là một trong những vấn đề người nhà bệnh nhân rất quan tâm.

Để thực hiện dự án này, nhóm khảo sát khu vực xung quanh Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội, tìm các địa điểm cho thuê phù hợp với hoạt động của dự án với mức giá cho thuê hợp lý.

Ưu tiên hàng đầu là những nhà cho thuê cả căn, có 3 - 4 phòng ngủ rộng khoảng 20m2/phòng, vệ sinh các phòng khép kín, cách bệnh viện từ 500 - 700m để thuận lợi cho người nhà bệnh nhân trong quá trình di chuyển. Mỗi phòng ngủ sẽ được trang bị 4 giường 2 tầng có thể thu nhận 8 người/phòng.

Khách thuê giường theo ngày, phù hợp với thời gian họ cần lưu lại bệnh viện. Đáp ứng được các nhu cầu đi kèm cũng là một trong những tiêu chí của dự án: Cung cấp đầy đủ các dụng cụ nấu ăn ở tầng 1 như bếp, nồi niêu, bát đĩa... Khi người nhà bệnh nhân có nhu cầu, họ có thể tự đi chợ và nấu ăn nhằm tiết kiệm chi phí. Đồng thời, nhóm còn cung cấp thêm dịch vụ giặt ủi.

Với "Nhà trọ cho người nhà bệnh nhân" mang tính nhân văn cao, nhóm tác giả hy vọng chuỗi ngày lưu lại bệnh viện sẽ không còn quá bất tiện và khó khăn đối với bệnh nhân lẫn người nhà của họ. Nhóm đặt ra mục tiêu đưa dự án vào hoạt động trong thời gian tới và sẽ nhân rộng mô hình, triển khai trên nhiều địa bàn hơn, nhất là những tỉnh và thành phố lớn trên cả nước.

>Dịch vụ đi chợ thuê - "Phụ bếp Đà Nẵng"
>Khu xả stress - Your Space
>
Những khu vườn trong phố

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhà trọ cho người nhà bệnh nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO