Hội - Câu lạc bộ

Nền sản xuất Việt Nam đang có sức khoẻ tốt

Duy Chí 16/11/2023 18:09

Hơn 100 hội viên Hội Doanh nghiệp quận Bình Tân đã tham dự Chương trình cà phê sáng do Hội Doanh nghiệp quận Bình Tân tổ chức sáng 16/11 với chủ đề "Sức khoẻ tài chính và thị trường bất động sản".

dsc_3183.jpg
Trên 100 danh nhân tham gia buổi cà phê sáng do Hội Doanh nhân quận Bình Tân tổ chức

Trong vai trò diễn giả của Chương trình cà phê, TS. Nguyễn Tấn Bình-Viện trưởng Viện Nghiên cứu Khoa học Lãnh đạo và Quản trị Doanh nghiệp cho biết: "Kinh tế thế giới đang đứng trước nhiều khó khăn do suy thoái, chiến tranh khiến doanh nghiệp cũng rất khó khăn. Tuy nhiên, vẫn có nhiều doanh nghiệp tăng trưởng và tăng trưởng đột biến. Một trong nhiều cách giúp doanh nghiệp có được kết quả tăng trưởng, đó là biết chấp nhận thực tế, phân tích các con số, biết sức khoẻ nền kinh tế và tìm lối đi, cơ hội cho riêng mình.

dsc_3209.jpg
TS.Nguyễn Tấn Bình chia sẻ tại buổi cà phê sáng

Bên cạnh đó, Chính phủ các nước cũng đã đưa ra nhiều mục tiêu tăng trưởng với những chiến lược riêng. Ví dụ, Mỹ chọn cách kích cầu chi xài bằng việc giảm giá tiêu dùng và khuyến mãi; Trung Quốc và Việt Nam tập trung giải ngân mạnh đầu tư công, kích cầu sản xuất trong nước và tạo việc làm cho người có thu nhập thấp...Dự án phát triển hệ thống đường cao tốc phía Nam, đường vanh đai, sân bay Long Thành, hay đường sắt Bắc Nam...của Việt Nam là ví dụ.

Nhờ chính sách kích cầu mà kinh tế Trung Quốc tăng trưởng, Việt Nam gián tiếp hưởng lợi thông qua con số tăng trưởng 10 tháng đầu năm của các lĩnh vực thương mại, dịch vụ, sản xuất..., tăng trên 10% so cùng kỳ. Việt Nam cũng nằm trong nhóm 5 nước ASEAN có mức tăng trưởng cao và chỉ số mua hàng ở vị trí đầu bảng. Điều này cho thấy nền sản xuất đang có sức khoẻ tốt, và chi tiêu của người dân ở mức bình thường.

TS. Nguyễn Tấn Bình cũng cung cấp các con số công bố trên thị trường chứng khoán, giúp doanh nghiệp lựa chọn giải pháp đầu tư, phòng tránh rủi ro, đồng thời chỉ ra phân khúc nhà ở cho người thu nhập thấp.

Tại sự kiện, ông Lê Hữu Nghĩa- Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA), Chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận Bình Tân cũng công bố Giải bóng đá doanh nhân TP.HCM và Liên hoan Tiếng hát Doanh nhân TP.HCM năm 2023, nhằm phát huy tinh thần vui khoẻ để làm việc, để cùng vượt qua khó khăn và chiến thắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nền sản xuất Việt Nam đang có sức khoẻ tốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO