Kinh doanh

Nắng nóng, nhu cầu thực phẩm, trái cây tăng cao

H.Nga 03/05/2024 20:31

Là thông tin được lãnh đạo Sở Công Thương TP.HCM cho biết tại buổi họp báo về các hoạt động trọng tâm của ngành công thương TP.HCM trong quý II/2024 ngày 3/5/2024.

"Nắng nóng dài ngày kèm tình trạng thiếu nước tưới và ngập mặn ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu khiến nguồn cung cũng như chất lượng nông sản, thực phẩm, trái cây không đảm bảo. Trong khi đó, nhu cầu tiêu thụ đang tăng cao nên có thể thời gian tới giá thực phẩm sẽ tăng", ông Nguyễn Đình Tùng - CEO Vina T&T Group cho hay.

sieu-thi.jpg

Còn theo ông Nguyễn Minh Hùng - Phó trưởng phòng Quản lý thương mại Sở Công Thương TP.HCM, ghi nhận trong dịp lễ vừa qua, người dân vào siêu thị và các trung tâm thương mại nhiều hơn, lâu hơn. ở nhiều siêu thị, trung tâm thương mại, lượng khách tăng gấp đôi ngày thường.

Nắng nóng nên các sản phẩm như nước giải khát, nước tăng lực, nước điện giải bán rất chạy, sức mua đã tăng 30% so với trước thời điểm nắng nóng. Đặc biệt, một số mặt hàng như mật dừa nước, trà tim sen, trà khổ qua, bột rau má... tăng khoảng 50% so với bình thường.

hop.jpg

Theo thống kê của Sở Công Thương TP.HCM, 4 tháng đầu năm, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt gần 367.000 tỷ đồng, tăng 12%. Trong đó, 4 nhóm ngành đều tăng 2 chữ số, như bán lẻ hàng hóa, lưu trú ăn uống và các dịch vụ khác cùng tăng gần 11%, du lịch lữ hành tăng 72%.

Nhu cầu mua sắm các mặt hàng trong 4 tháng đều tăng khá so với cùng kỳ. Hoạt động kinh doanh cũng sôi động khi có thêm nhiều doanh nghiệp mới thành lập trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nắng nóng, nhu cầu thực phẩm, trái cây tăng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO