Thời sự

Công bố giải thưởng “Báo chí viết về ngành Công Thương TP.HCM”

Mỹ Huyền 12/01/2024 - 19:02

Hội nhà báo TP.HCM và Sở Công Thương TP.HCM vừa ký kết kế hoạch liên tịch phối hợp tổ chức Giải thưởng “Báo chí viết về ngành Công Thương TP.HCM”. Giải thưởng được ông Dương Vũ Thông, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo TP. HCM công bố, tại Hội nghị Tổng kết ngành Công Thương TP.HCM năm 2023 và triển khai kế hoạch năm 2024.

z5065114988337_9c2dc050c5caa27b93c645646f8d0eb9.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo TP. HCM công bố tại Hội nghị Tổng kết ngành Công Thương TP.HCM năm 2023 và triển khai kế hoạch năm 2024 chiều ngày 12/1. Ảnh: Mỹ Huyền.

Thay mặt Ban chấp hành Hội Nhà báo TPHCM (Hội), ông Dương Vũ Thông đã thông báo về kế hoạch liên tịch phối hợp tổ chức Giải thưởng “Báo chí viết về ngành Công Thương TP.HCM” với lãnh đạo Sở Công Thương và các doanh nghiệp trong ngành tại hội nghị.

Giải thưởng “Báo chí viết về ngành Công Thương TP.HCM” là giải thường niên do Câu lạc bộ phóng viên Công Thương làm đầu mối thực hiện, nhằm phát huy vai trò của hoạt động báo chí trong góp phần phát triển kinh tế Thành phố nói chung và ngành Công Thương Thành phố nói riêng.

Giải sẽ được trao vào tháng 5 hàng năm như một hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày truyền thống của ngành Công Thương Việt Nam 14 tháng 5.

Trong những năm qua, Hội đã luôn bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy và UBND TP.HCM, phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, các cơ quan báo chí thực hiện tốt công tác định hướng, chỉ đạo tuyên truyền, nâng cao nhận thức chính trị và trình độ nghiệp vụ, tinh thần đoàn kết, phối hợp trong các hoạt động báo chí như đúng tôn chỉ mục đích.

Ngành công thương hiện nay chiếm tỷ trọng lớn nhất trong cơ cấu kinh tế của TPHCM. Hội cũng đã thành lập Câu lạc bộ phóng viên Công Thương do nhà báo Trần Hoàng – Tổng biên tập Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn, Ủy viên ban chấp hành Hội nhà báo Thành phố làm chủ nhiệm.

“Ngoài mục đích tạo điều kiện gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ nhau trong công tác chuyên môn với các đồng nghiệp trong nước và quốc tế cho phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên trong lĩnh vực công thương, Hội còn mong muốn tăng cường thông tin nhiều hơn nữa cho ngành Công Thương thành phố. Báo chí đã, đang và sẽ là nhịp cầu nối tin cậy giữa cơ quan chức năng - doanh nghiệp - người tiêu dùng các vấn đề liên quan đến công nghiệp, thương mại, tiêu dùng và hội nhập kinh tế quốc tế.”, ông Dương Vũ Thông chia sẻ tại Hội nghị.

Hội nhà báo TP.HCM và Ban tổ chức giải thưởng cũng kêu gọi các cơ quan báo chí thành phố và các cơ quan báo chí TW tại thành phố, toàn thể phóng viên, cộng tác viên viết ngành công thương tích cực hưởng ứng giải thưởng báo chí viết về ngành Công Thương thành phố năng động, sáng tạo, với nhiều bài viết hay, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu và nhiệm vụ phát triển.

Ông Dương Vũ Thông cũng kêu gọi các cơ quan chức năng, hội ngành nghề và doanh nghiệp đang kinh doanh trong lĩnh vực công thương phối hợp, tạo điều kiện và cung cấp thông tin kịp thời cho phóng viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Công bố giải thưởng “Báo chí viết về ngành Công Thương TP.HCM”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO