Chuyện làm ăn

Muốn phát triển bền vững, thu hút vốn đầu tư doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược ESG

Y.Nhi 13/10/2023 14:11

ESG là cụm từ viết tắt cho E-Environmental (Môi trường), S-Social (Xã hội) và G-Governance (Quản trị). ESG gắn liền với sự tăng trưởng bền vững của doanh nghiệp và lợi nhuận dài hạn của nhà đầu tư.

sn-51.jpg

Từ ngày 30/11-1/12/2023 sắp tới đây sẽ diễn ra hội nghị “Ứng dụng từ tiêu chuẩn quốc tế tới triển khai thực tiến tại Việt Nam. Đây là sự kiện đánh dấu cột mốc 20 năm thành lập BeLuxCham và 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Bỉ và Việt Nam. Đồng thời hội nghị cũng cung cấp một nền tảng kiến thức về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) nhằm giúp các doanh nghiệp phát triển bền vững.

Về thành phần tham dự chương trình hội nghị gồm có những khách mời như: Đại sứ Bỉ tại Việt Nam, đại diện Sở Công Thương (DOIT), đại diện Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đầu tư (ITPC)… cùng những chuyên gia, những người đi đầu trong ngành và các bên liên quan để chia sẻ kiến thức và hiểu biết sâu sắc về ESG.

Theo nghiên cứu gần đây của PwC, 61% doanh nghiệp tại Việt Nam vẫn chưa cam kết ESG. ESG là xu hướng toàn cầu mang tính chiến lược và cấp thiết cho hầu hết các doanh nghiệp. Nhằm đóng góp cho một nền kinh tế tương lai bền vững, hội nghị sắp tới đây sẽ là nơi truyền đạt và nâng cao hiểu biết về ESG, giới thiệu các công ty đã thành công áp khi dụng các nguyên tắc ESG. Để các doanh nghiệp có cái nhìn khách quan và nhận rõ được tầm quan trọng khi áp dụng ESG vào trong hoạt động của mình.

ESG bao gồm rất nhiều chủ đề và khía cạnh khác nhau, vì thế phiên hội thảo sẽ được diễn ra trong hai ngày với mục đích nêu bật, đào sâu các vấn đề liên quan đến ESG như: Giảm phát thải khí nhà kính, quản lý nguồn nhân lực, quản trị doanh nghiệp và đổi mới trong chăm sóc sức khoẻ, quản lý chuỗi cung ứng… là những chủ đề “nóng hổi” hiện nay.

Nổi bật
Đọc nhiều
Muốn phát triển bền vững, thu hút vốn đầu tư doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược ESG
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO