Quốc tế

Microsoft muốn đầu tư hơn 2 tỷ USD vào cơ sở hạ tầng AI ở Malaysia

Nguyên Phước 04/05/2024 - 10:33

CEO của Microsoft vừa tuyên bố, công ty sẽ đầu tư 2,2 tỷ USD vào cơ sở hạ tầng đám mây và trí tuệ nhân tạo (AI) ở Malaysia, trở thành khoản đầu tư lớn nhất trong lịch sử 32 năm của hãng tại quốc gia này.

CEO Satya Nadella phát biểu tại một sự kiện ở quốc gia Đông Nam Á, sau khi dừng chân ở Indonesia và Thái Lan vào đầu tuần. Tại Jakarta, công ty tiết lộ kế hoạch đầu tư 1,7 tỷ USD vào Indonesia. Tại Bangkok, công ty tuyên bố sẽ mở một trung tâm dữ liệu ở Thái Lan.

pbs.twimg.com-media-_gmn1_nuwwaap7kz.jpg
Phái đoàn Microsoft vừa có chuyến thăm Malaysia - Ảnh: Twitter

Đầu tư vào Malaysia sẽ được triển khai trong 4 năm, chủ yếu ở lĩnh vực như điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo, đào tạo hệ thống AI, và hợp tác với chính phủ Malaysia hỗ trợ năng lực an ninh mạng.

CEO Microsoft phát biểu tại Kuala Lumpur: “Chúng tôi muốn phát triển cơ sở hạ tầng đẳng cấp thế giới ngay tại Malaysia, để mọi tổ chức, mọi nhà phát triển phần mềm, và mọi công ty khởi nghiệp có thể sử dụng. Tất cả không chỉ phục vụ Malaysia, mà phục vụ cả khu vực và thế giới.”

Theo ông Nadella, khoản đầu tư của Microsoft sẽ giúp Malaysia thành trung tâm kỹ thuật số của khu vực. Công ty sẽ đào tạo 300.000 người Malaysia, như một phần trong sáng kiến phát triển tài năng ở Đông Nam Á.

Ông Nadella cũng cho biết, Malaysia có hơn 600.000 lập trình viên. Số lượng lập trình viên sử dụng nền tảng phát triển phần mềm GitHub của Microsoft đã tăng 20% vào năm 2023. Microsoft mua lại GitHub năm 2018 với giá 7,5 tỷ USD.

CEO Nadella nói tiếp: “Chúng tôi cam kết hỗ trợ quá trình chuyển đổi AI của Malaysia, và đảm bảo nó mang lại lợi ích cho tất cả người dân Malaysia. Các khoản đầu tư của chúng tôi vào cơ sở hạ tầng kỹ thuật số, sẽ giúp doanh nghiệp, cộng đồng và lập trình viên Malaysia áp dụng công nghệ mới nhất, để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và đổi mới toàn diện.”

Thủ tướng Anwar Ibrahim hoan nghênh thông báo này, tuyên bố trên mạng xã hội rằng, khoản đầu tư chứng tỏ niềm tin của Microsoft vào nền tảng kinh tế vững mạnh của Malaysia, với điểm tích cực là định hướng chính sách rõ ràng, ổn định chính trị và thân thiện với nhà đầu tư. Khoản đầu tư sẽ là động lực cho sự phát triển AI của đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Microsoft muốn đầu tư hơn 2 tỷ USD vào cơ sở hạ tầng AI ở Malaysia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO