Du lịch

Malaysia quảng bá văn hóa ẩm thực tại TP.HCM

H.Ng 15/03/2024 - 10:30

Trong khuôn khổ các hoạt động trao đổi văn hóa và xúc tiến du lịch Malaysia tại TP.HCM, Tổng Lãnh sự quán Malaysia tại TP.HCM và Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam tổ chức giới thiệu ẩm thực Malaysia thông qua buổi khai trương nhà hàng Lesung đậm chất Malaysia.

Tổng Lãnh sự Malaysia tại TP.HCM Firdauz Othman cho biết, thông qua hoạt động này, Malaysia muốn thúc đẩy, truyền đạt, khơi gợi tò mò khám phá về văn hóa Malaysia của người Việt. “Chúng tôi mong muốn gia tăng sự hiểu biết, trao đổi văn hóa giữa Malaysia và Việt Nam, bao gồm nền ẩm thực sống động”, ông Firdauz Othman nhấn mạnh.

nha-hang.jpg
Thực khách thưởng thức món ăn Malaysia tại nhà hàng Lesung

Được biết, ý tưởng mở nhà hàng Lesung bắt nguồn từ cuộc gặp gỡ giữa đầu bếp Eden và người bạn Arieff Yong (người Malaysia) - từng là tiếp viên hàng không của Singapore Airlines. Arieff mong muốn mở một nhà hàng Malaysia tại Việt Nam nhằm chia sẻ những đặc sản ẩm thực của Malaysia đến người Việt, đồng thời thể hiện sự trân trọng đối với quốc gia hình chữ S.

Bằng tình yêu dành cho Việt Nam và niềm đam mê giới thiệu nét đặc sắc của ẩm thực Malaysia, Lesung mang sứ mệnh là cầu nối gắn kết giữa hai quốc gia Việt Nam - Malaysia. Lesung (Batu Lesung) trong tiếng Malaysia có nghĩa là "cối giã", nơi phục vụ các món ăn truyền thống Malaysia chất lượng cao theo phong cách gia đình, với thực đơn được lựa chọn cẩn thận.

nha-hang.jpeg

Theo Giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại TP.HCM Nor Hayati Zainuddin, sự kiện lần này là cơ hội giới thiệu và tôn vinh vẻ đẹp của Malaysia thông qua hương vị ẩm thực truyền thống đặc sắc. Người dân Việt Nam có thể thưởng thức những món ăn Malaysia ngay tại TP.HCM.

Với các hoạt động quảng bá du lịch tại nhiều quốc gia, năm 2023, Malaysia thu hút gần 30 triệu lượt khách quốc tế, cao nhất Đông Nam Á. Riêng với thị trường Việt Nam, có gần 160 chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến Malaysia mỗi tuần. Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia kỳ vọng mức tăng trưởng du khách từ Việt Nam sẽ đạt 400.000 du khách trong năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Malaysia quảng bá văn hóa ẩm thực tại TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO