Máy bay không người lái tìm trẻ lạc

NGUYỄN CHÂU (theo CNBC)| 29/10/2016 01:22

Máy bay không người lái mới của Amazon có thể hỗ trợ cảnh sát trong quá trình rượt đuổi tội phạm, giúp lính cứu hỏa dập tắt đám cháy, và đặc biệt là có thể được sử dụng để tìm trẻ lạc.

Máy bay không người lái tìm trẻ lạc

Hãng thương mại điện tử Amazon vừa được cấp bằng sáng chế cho thiết bị bay không người lái (UAV) kích cỡ bỏ túi, được điều khiển bằng giọng nói. Sản phẩm này có thể hỗ trợ cảnh sát trong quá trình rượt đuổi tội phạm, giúp lính cứu hỏa dập tắt đám cháy, và đặc biệt là có thể được sử dụng để tìm trẻ em đi lạc.

Đọc E-paper

Theo Văn phòng Sáng chế và Thương hiệu Mỹ (USPTO), máy bay không người lái này được tích hợp một phần mềm có thể hiểu được các lệnh bằng giọng nói từ người dùng, hoặc cũng có thể được điều khiển bởi một ứng dụng.

Các chức năng của thiết bị được ghi trong bằng sáng chế bao gồm: tìm trẻ lạc nhờ xác định khuôn mặt hoặc mã vạch trên quần áo, xác định người bị mắc kẹt trong một đám cháy, bám theo nghi can để giúp cảnh sát truy đuổi, xác định vị trí cụ thể của phương tiện giao thông trong một bãi đỗ thông qua hình dáng hoặc màu sắc của phương tiện.

>Xe tải không người lái: Tại sao không?

>Châu Âu: Chống gian lận thuế BĐS bằng thiết bị bay không người lái

>Singapore: Nhà hàng phục vụ bằng thiết bị bay không người lái

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Máy bay không người lái tìm trẻ lạc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO