Instagram - đất vàng cho thời trang xa xỉ

17/01/2018 08:41

Các thương hiệu thời trang xa xỉ đang sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để thu hút thêm nhiều khách hàng trẻ thuộc thế hệ millennials. Và Instagram chính là một trong những công cụ đắc lực nhất.

Instagram - đất vàng cho thời trang xa xỉ

Ảnh: Kuba Dabrowski\WWD

Những công ty lớn trong ngành công nghiệp này đang sử dụng các chiến lược kỹ thuật số và thương mại điện tử một cách thông minh để thu hút các nhóm khách hàng trẻ, Công ty dịch vụ tài chính UBS nói trong báo cáo European Luxury của Hãng vừa được công bố hôm thứ Ba 9/1. Điều này được cho là đang góp phần tạo ra sự phân cực ngày càng sâu sắc, trong bối cảnh các thương hiệu lớn đã chiếm thị phần nhiều hơn các thương hiệu nhỏ trong vòng 5 - 10 năm qua.

“Các thương hiệu chiếm lĩnh được nhiều đối tượng khách hàng mới (đặc biệt là thế hệ millennials) đang ngày càng tăng thêm thị phần”, báo cáo cho biết.

Link bài viết

Báo cáo dẫn chứng, thương hiệu Gucci của Tập đoàn Kering đã cực kỳ thành công trong việc thu hút đối tượng khách hàng trẻ, đến nỗi 50% doanh thu của Hãng đến từ thế hệ millennials, trong khi đối với thương hiệu Saint Laurent (cũng thuộc Tập đoàn Kering), con số này lên đến hơn 65%.

Có vẻ như trong xu hướng thu hút khách hàng trẻ, mạng xã hội Instagram đóng vai trò là yếu tố chủ chốt. 2 thương hiệu thời trang lớn nói trên là 2 trong số nhiều thương hiệu xa xỉ sở hữu lượng người theo dõi (follower) lớn nhất trên Instagram, tương ứng với mức doanh thu cao hơn từ các khách hàng trẻ.

Cụ thể, Gucci có 22,3 triệu người theo dõi trên trang mạng xã hội chia sẻ hình ảnh này. Những bài đăng gần đây nhất của Gucci là về những diễn viên nổi tiếng mặc trang phục màu đen của Hãng tại Lễ trao giải Quả cầu vàng 2018 vừa diễn ra vào tối thứ Hai 8/1 vừa qua (việc mặc trang phục đen tại lễ trao giải Quả cầu vàng 2018 thể hiện sự lên án của những người trong ngành phim ảnh về thực trạng lạm dụng tình dục tại Hollywood). Chính những nội dung này đã góp phần thu hút thêm người mua là khách hàng trẻ thuộc thế hệ millennials.

Theo nhận định của UBS, việc Gucci bổ nhiệm Alessandro Michele từ vị trí nhà thiết kế phụ kiện lên làm giám đốc sáng tạo vào năm 2015 từng được cho là một quyết định táo bạo nhưng với phong cách mới mẻ, vị giám đốc sáng tạo này đã giúp tăng thêm lượng khách hàng trẻ cho hãng thời trang này.

Một hình ảnh về nữ diễn viên Emma Stone diện trang phục của Gucci tại lễ trao giải Quả cầu vàng 2018

Một hình ảnh được Gucci đăng tải trên Instagram, về nữ diễn viên Emma Stone (trái) diện trang phục của Hãng tại lễ trao giải Quả cầu vàng 2018

Trong khi đó, Louis Vuitton có 20,7 triệu người theo dõi trên Instagram, và 33% khách hàng của Hãng là thế hệ millennials, UBS ước tính.

5 năm qua, Gucci đã chiếm thị phần lớn nhất trong số các thương hiệu thời trang xa xỉ (không bao gồm thương hiệu thuộc sở hữu tư nhân Chanel) với 11,8% thị phần hồi năm 2013, và tăng lên thành 14,5% vào năm 2017, theo UBS. Chẳng hạn, Gucci đã giành được thị phần từ Prada – thương hiệu chiếm 10,9% thị phần thị trường xa xỉ vào năm 2013 nhưng chỉ còn 7,1% vào năm 2017.

Tỷ lệ tìm kiếm trên Google về Gucci và Louis Vuitton cũng cao hơn Chanel, Prada và Burberry. Báo cáo của UBS còn cho biết, các thương hiệu thời trang xa xỉ được tìm kiếm nhiều nhất khoảng tháng 12 trong năm.

Giá cổ phiếu của Tập đoàn Kering đã tăng 80% trong năm 2017 và UBS dự kiến mức tăng trưởng doanh thu hữu cơ tại Tập đoàn là 8% trong năm 2018. Bên cạnh đó, mức tăng trưởng doanh thu dự kiến tại thương hiệu xa xỉ nhỏ hơn như Prada được UBS ước tính là 3%, còn Burberry thì được dự kiến sẽ “giậm chân tại chỗ”.

(Nguồn: CNBC)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Instagram - đất vàng cho thời trang xa xỉ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO