Lựa chọn chuyển đổi số theo từng giai đoạn và theo hướng mở

T.H.G| 01/10/2022 06:00

Với xu hướng chuyển đổi số như hiện nay, lãnh đạo doanh nghiệp (DN) phải nâng cao năng lực quản trị, năng lực công nghệ, hoạch định chiến lược và triển khai kế hoạch chuyển đổi số phục vụ cho việc mở rộng kinh doanh tốt hơn.

Lựa chọn chuyển đổi số theo từng giai đoạn và theo hướng mở

Ngày 29/9, tại Khách sạn Le Méridien Sài Gòn đã diễn ra sự kiện Bàn tròn CEO – Lãnh đạo chuyển đổi số với chủ đề Chiến lược chuyển đổi số hiệu năng và giảm thiểu rủi ro cho DN. Sự kiện được Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) và Liên Minh Chuyển đổi số DTS phối hợp tổ chức.

Gần 40 lãnh đạo DN thuộc các ngành như: lương thực - thực phẩm, dệt may, thủ công mỹ nghệ, hàng gia dụng, đào tạo, phát triển cơ sở hạ tầng và logistics đã đến tham gia sự kiện.

Theo ông Nguyễn Tuấn - Phó giám đốc ITPC, chuyển đổi số là một khái niệm rất rộng và phức tạp. Trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu, DN phải thực hiện chuyển đổi nhanh và hiệu quả. Vì vậy, chuỗi hoạt động liên quan đến chủ đề chuyển đổi số của ITPC và DTS sẽ mang đến những kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn để hỗ trợ DN đi đúng hướng và hạn chế rủi ro.

Tại sự kiện, lãnh đạo các DN đã nói về những thành công trong quá trình chuyển đổi số. Bên cạnh đó, họ cũng chia sẻ cách tiếp cận lộ trình chuyển đổi số hiệu quả và phù hợp với nguồn lực của DN, cách xây dựng kiến trúc công nghệ thông tin và chiến lược chuyển đổi số, cách phát hiện cơ hội, lựa chọn giải pháp công nghệ, nhận diện và phòng ngừa rủi ro...

Ông Vũ Thanh Tùng - Trưởng phòng Phát triển sản phẩm của VNG Cloud đã nêu bật bài học thành công của DN khi ứng dụng giải pháp chuyển đổi số và xu hướng chuyển dịch dữ liệu lên cloud nhằm tiết kiệm chi phí đầu tư và bảo đảm năng lực không giới hạn, linh hoạt theo nhu cầu của hệ thống. Ông Hồ Vũ Quốc Vương - Tổng giám đốc GMC Software Corporation Solution đã nói về cách tiếp cận nhằm triển khai thành công hệ thống ERP trong DN sản xuất.

Tại sự kiện, chuyên gia từ các đơn vị công nghệ đã tư vấn cho các lãnh đạo DN về những vấn đề phát sinh và giải pháp hữu ích trong quá trình chuyển đổi số. Theo ông Phí Anh Tuấn - Chủ tịch PAT Consulting, để hạn chế rủi ro trong chuyển đổi số, DN cần làm tốt công tác hoạch định và chọn lựa từng gói ưu tiên, phù hợp với nhu cầu của DN theo từng giai đoạn.

Ông Leon Trương - Chủ tịch Liên Minh Chuyển đổi số chia sẻ rằng DN có thể triển khai chuyển đổi số theo cấp độ: từng bộ phận - phòng ban, công ty và toàn hệ thống. Tuy nhiên, tính sẵn sàng kết nối và mở rộng trong tương lai của các công nghệ ứng dụng trong DN đòi hỏi lãnh đạo DN phải có tầm nhìn và hoạch định chiến lược chuyển đổi số.

Cuối cùng, các lãnh đạo DN thống nhất rằng để một dự án chuyển đổi số thành công, lãnh đạo DN cần nghĩ xa và làm từng bước bằng cách chọn đúng nền tảng. Ngoài ra, cần điều hành linh hoạt các giải pháp chuyển đổi số và mở rộng theo sự phát triển của DN. Giải pháp cần theo hướng mở để hình thành hệ sinh thái số.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lựa chọn chuyển đổi số theo từng giai đoạn và theo hướng mở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO