Sự kiện kinh tế

Long An thu hút đầu tư phát triển hạ tầng xanh

H.Ng 25/07/2023 17:07

Ngày 25/7/2023, với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, tỉnh Long An tổ chức hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư.

xuc-tien-dau-tu(2).jpg
Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Long An

Tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã trao quy hoạch tỉnh Long An thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 cho lãnh đạo tỉnh.

Quy hoạch tỉnh Long An được công bố hôm nay có tầm quan trọng đặc biệt, tạo không gian phát triển mới, thúc đẩy các ngành, lĩnh vực phát triển bền vững, hiệu quả; giúp khai thác, phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh của tỉnh.

Đến nay, Long An là địa phương thứ 10 trên cả nước và là địa phương đầu tiên của khu vực phía Nam được phê duyệt quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo đó, đến năm 2023, tỉnh quy hoạch bố trí không gian phát triển và bố trí không gian phát triển và phân bổ nguồn lực cho các hoạt động kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, bảo vệ môi trường. Quy hoạch cũng đề ra các khâu đột phá để phát triển phù hợp với chiến lược phát triển của quốc gia và vùng đồng bằng sông Cửu Long, từ đó mở ra cơ hội phát triển mới, mang lại giá trị mới cho tỉnh Long An.

thu-tuong.jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, Long An hội tụ nhiều tiềm năng khác biệt, cơ hội nổi trội, lợi thế cạnh tranh để phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững, là điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trong nước và quốc tế, tạo động lực phát triển không chỉ cho Long An, mà còn lan tỏa cho vùng đồng bằng sông Cửu Long và cả nước.

Tại hội nghị, ngoài việc được thông tin nội dung của quy hoạch tỉnh Long An thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050, các nhà đầu tư trong và ngoài nước sẽ nắm bắt được thông tin về các chủ trương, chính sách của tỉnh, định hướng phát triển của tỉnh, đồng thời tiếp cận được các dự án mà tỉnh đang kêu gọi đầu tư.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, tỉnh Long An đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 32 dự án trong nước với vốn đăng ký mới là hơn 35 tỷ đồng. Về thu hút đầu tư nước ngoài (FDI), lũy kế từ đầu năm đến nay, tỉnh cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 39 dự án với vốn đăng ký 408,5 triệu USD và điều chỉnh vốn cho 35 dự án với vốn đầu tư tăng 64,29 triệu USD.

quy-hoach.jpg
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng trao quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 cho lãnh đạo tỉnh Long An

Tính chung, đến nay, trên địa bàn tỉnh Long An có 2.173 dự án trong nước với vốn đăng ký hơn 253.656 tỷ đồng và 1.191 dự án FDI có tổng vốn đăng ký gần 10.403 triệu USD.

Cũng tại hội nghị, UBND tỉnh Long An đã ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) với Công ty CP Công nghệ Viễn Thông Sài Gòn (Saigontel) cùng các đối tác thuộc Liên minh Phát triển hạ tầng xanh của Saigontel gồm Công ty Energy Capital Vietnam (ECV), Công ty TNHH Allotrope Partners (AP), Công ty Chart Industries (CI), Công ty Babcock&Wilcox (B&W)…

ba.jpg
Các nhà đầu tư phát triển hạ tầng xanh tại Long An

Với MOU này, trước mắt, tỉnh Long An sẽ phát triển khu công nghiệp Tân Tập và khu công nghiệp Nam Tân Tập trở thành khu công nghiệp xanh, hướng đến mục tiêu giảm phát thải carbon và trở thành khu công nghiệp đạt tiêu chuẩn Net-Zero toàn cầu được chứng nhận bởi cơ quan giám định quốc tế đầu tiên tại Việt Nam.

Các đối tác này cũng sẽ tư vấn kế hoạch giảm thiểu carbon và xây dựng lộ trình Net-Zero tầm nhìn đến năm 2050 cho toàn tỉnh Long An, đồng thời hỗ trợ tỉnh trong việc thu hút nguồn vốn phát triển xanh, góp phần hiện thực hóa khát vọng triển khai cam kết của Chính phủ Việt Nam về việc đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Long An thu hút đầu tư phát triển hạ tầng xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO