Trong nước

Lãnh đạo trẻ ASEAN khám phá cơ hội thúc đẩy tăng trưởng khu vực

H.Ng 10/11/2023 17:15

Các nhà lãnh đạo trẻ đã có cơ hội trao đổi với các nhà hoạch định chính sách, các nhà lãnh đạo tư tưởng của Singapore và Việt Nam về các vấn đề xã hội, kinh tế và môi trường, cũng như thảo luận về các giải pháp hợp tác.

Bốn mươi nhà lãnh đạo trẻ đến từ 10 quốc gia ASEAN đã tham dự ​​chương trình Thanh niên bằng hữu ASEAN (ASEAN Youth fellowship - AYF) lần thứ 5 - một chương trình tìm kiếm, phát triển và kết nối các nhà lãnh đạo trẻ mới hoạt động trong các lĩnh vực công, tư và con người.

ban-tre.jpg
Các nhà lãnh đạo trẻ học pha chế cà phê trứng tại Know One Teach One (KOTO) tại Hà Nội

Đây là chương trình diễn ra hằng năm do Quỹ Quốc tế Singapore (SIF) và Hội đồng Thanh niên Quốc gia Singapore (NYC) đồng tổ chức. Với Chủ đề “ASEAN tầm vóc - Tâm điểm của tăng trưởng”, chương trình năm nay phù hợp với chủ đề cho “Năm Chủ tịch ASEAN 2023” của Indonesia.

Trong suốt chương trình, các nhà lãnh đạo trẻ có cơ hội được tiếp xúc với những góc nhìn mới mẻ thông qua các chuyến thăm quan tại các tổ chức đi đầu về đổi mới trong các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, an ninh lương thực, phát triển bền vững và chuyển đổi số.

ban-tre2.jpg
Comcrop - công ty đầu tiên của Singapore chuyên nuôi trồng thực phẩm thương mại trên mái nhà

Tại Hà Nội, các nhà lãnh đạo trẻ đã đến thăm Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia để tìm hiểu cách đơn vị này hỗ trợ và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo của Việt Nam. Các bạn trẻ cũng đến thăm KOTO, một doanh nghiệp xã hội giúp đỡ thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn và thiệt thòi ở Việt Nam thông qua chương trình đào tạo kỹ năng cho ngành dịch vụ khách sạn.

Các nhà lãnh đạo trẻ cũng đã tham dự sự kiện SIF Connects! Hà Nội. Đây là sự kiện kết nối với các cựu thành viên của chương trình và những người bạn Singapore. Hơn 150 thành viên của cộng đồng ngoại giao, những người bạn của Singapore và người dân Singapore sinh sống tại Hà Nội đã tham dự sự kiện.

Nổi bật
Đọc nhiều
Lãnh đạo trẻ ASEAN khám phá cơ hội thúc đẩy tăng trưởng khu vực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO