Sự kiện

KLC Group định hướng phát triển đa ngành kiến tạo những giá trị bền vững

Thanh Ngân 08/08/2024 10:00

KLC Group với định hướng phát triển đa ngành kiến tạo những giá trị bền vững đã tăng trưởng vượt bậc bất chấp những khó khăn của thế giới và Việt Nam. Bà Đặng Thị Hương Giang - Phó tổng giám đốc KLC Group chia sẻ về bức tranh toàn diện tạo nên sự phát triển vượt bậc của Tập đoàn thời gian qua.

* Năm vừa qua, KLC Group đã tăng trưởng vượt bậc với hệ sinh thái 9 công ty thành viên. Bà có thể tiết lộ chìa khóa để Tập đoàn có thể đứng vững trước sự biến động của thị trường và kiến tạo nên giá trị vượt trội?

- Đầu tư đa ngành là một hành trình đầy chông gai, đòi hỏi doanh nghiệp (DN) phải sở hữu nguồn lực tài chính vững vàng, bản lĩnh và thích ứng nhanh trước những biến động không ngừng của thị trường.

1.jpg
Bà Đặng Thị Hương Giang - Phó tổng giám đốc KLC Group

Đối với KLC Group, yếu tố quan trọng cho sự vững mạnh, lâu dài của DN là phát triển bền vững. KLC Group xây dựng một hệ sinh thái các công ty thành viên hoạt động trong các lĩnh vực trọng yếu của nền kinh tế đất nước như tài chính, nhà hàng khách sạn, bất động sản, truyền thông, xuất nhập khẩu, nông nghiệp, quản lý vận hành, công nghệ thông tin và giáo dục.

Sự đa dạng này giúp chúng tôi phân tán rủi ro, đa dạng hóa nguồn thu và tạo nên thế chủ động cho Tập đoàn thay vì chỉ tập trung vào lợi nhuận ngắn hạn. Mô hình đa ngành cũng làm giảm sự phụ thuộc vào một lĩnh vực duy nhất, giảm tác động từ cú sốc kinh tế và đảm bảo sự bền vững cho hoạt động kinh doanh.

* Trong bối cảnh kinh tế hội nhập ngày càng sâu rộng, KLC Group đã có những chiến lược nào để nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường ra khu vực và quốc tế và hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, thưa bà?

- Chúng tôi luôn quan niệm bản sắc dân tộc sẽ là yếu tố tạo nên sự khác biệt để có thể thu hút khách hàng trong nước và quốc tế. Lấy ví dụ, bằng việc đặt nền móng vững chắc tại thị trường nội địa trước khi chinh phục thị trường quốc tế, KLC Hospitality đang tập trung phát triển chuỗi Nhà hàng Mùa nước nổi ở các tỉnh thành lớn trên cả nước, trở thành địa điểm giúp thực khách có thể thưởng thức trọn vẹn món ngon của miền Tây Nam bộ. Trong tương lai, chuỗi nhà hàng này hướng tới việc không ngừng mở rộng tới các thị trường tiềm năng như Mỹ và Úc, đưa ẩm thực Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

2.jpg
Nhà hàng Mùa nước nổi - không gian ẩm thực miền Tây tọa lạc tại vị trí đắc địa trung tâm quận 1, TP.HCM

Cùng với đó, hệ thống khách sạn KLC Holidays sắp ra mắt tại Phú Quốc sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm nghỉ dưỡng kết hợp hài hòa giữa nét đẹp truyền thống và tiện nghi hiện đại. Mỗi sản phẩm, dịch vụ của Tập đoàn đều mang theo sứ mệnh tôn vinh, giới thiệu giá trị văn hóa Việt Nam ra thế giới, đóng góp vào sự phát triển bền vững của DN và quốc gia.

Chúng tôi tin rằng, hạnh phúc đích thực đến từ việc sẻ chia.

Chúng tôi luôn chủ động mở rộng hợp tác quốc tế. Cụ thể, KLC Commercial đã đồng hành cùng nhiều đối tác tại thị trường châu Âu xuất khẩu các sản phẩm nông sản, thực phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế. Thành công bước đầu với những lô hàng xuất khẩu sang Đức là động lực để KLC Commercial tiếp tục chinh phục những thị trường khó tính hơn, đưa nông sản Việt Nam vươn xa trên bản đồ thế giới.

Giữ vững mục tiêu xây dựng chiến lược bền vững, Công ty nông nghiệp KLC Agri ứng dụng công nghệ vào quy trình sản xuất, phát triển mô hình nông nghiệp xanh thân thiện với môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu.

3.jpg
KLC Commercial xuất khẩu lô hàng sang Đức

Với KLC Group, phát triển bền vững không chỉ là mục tiêu mà còn là trách nhiệm của DN. Mỗi hoạt động của Tập đoàn đều hướng tới việc tạo ra giá trị hỗ trợ phát triển cộng đồng, góp phần xây dựng đất nước thông qua các chương trình tài trợ học bổng, hỗ trợ địa phương…

* Được biết, cùng với hoạt động kinh doanh, KLC Group luôn chú trọng đến việc xây dựng một môi trường làm việc hạnh phúc và gắn kết. Tập đoàn làm gì để khuyến khích tinh thần đổi mới sáng tạo của “con người KLC?

- DN muốn phát triển bền vững phải quan tâm tới sự phát triển toàn diện của đội ngũ nhân sự. Bởi con người là tài sản quý giá nhất, là nền tảng của sự bền vững. KLC Group vẫn duy trì tốt văn hóa chăm sóc tinh thần và thể chất của người lao động thông qua các hoạt động như team building, hội thao KLC Olympic, những lớp đào tạo nâng cao kỹ năng cho người lao động... Đặc biệt, chúng tôi luôn đảm bảo mức thu nhập ổn định, tạo sự yên tâm cho đội ngũ nhân sự trong mọi hoàn cảnh.

4.jpg
Hội thao KLC Olympic 2024 do KLC Group tổ chức

Chỉ khi con người hạnh phúc mới tạo nên môi trường hạnh phúc, và môi trường hạnh phúc sẽ tạo ra không gian làm việc tích cực, động lực để “người KLC” sáng tạo, cống hiến vì chính sự phát triển của bản thân và cũng vì sự phát triển chung của Tập đoàn.

* Là một DN có trách nhiệm với xã hội, bà có thể chia sẻ nhiều hơn về những dự án vì cộng đồng mà KLC Group thực hiện?

- Từ ngày đầu thành lập, KLC Group đã nuôi dưỡng tâm thế “phụng sự vì cộng đồng”. Chúng tôi tin rằng, hạnh phúc đích thực đến từ việc sẻ chia. Vì vậy, Tập đoàn luôn trích một phần ngân sách lớn cho quỹ “Vì cộng đồng”, nơi thực hiện những chương trình thiện nguyện của “người KLC”. Chúng tôi hoạt động tích cực để chắp cánh tương lai cho trẻ em mồ côi vì đại dịch, chia sẻ gánh nặng với những hoàn cảnh kém may mắn, sát cánh cùng chính quyền địa phương ứng phó kịp thời với thiên tai...

5.jpg
Bà Đặng Thị Hương Giang trong chương trình thiện nguyện tổ chức định kỳ tương trợ các mảnh đời khó khăn tại nhiều tỉnh thành trên cả nước

Với Tập đoàn, thành công của DN chỉ thực sự ý nghĩa khi đồng hành cùng sự phát triển của cộng đồng. Mỗi hoạt động của KLC Group là một viên gạch nhỏ góp phần xây dựng nên một xã hội bền vững và tốt đẹp hơn.

* Xin cảm ơn những chia sẻ của bà!

Nổi bật
Đọc nhiều
KLC Group định hướng phát triển đa ngành kiến tạo những giá trị bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO