Vietjet ký biên bản ghi nhớ hợp tác xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch với Kiên Giang

Bích Ngọc| 17/01/2022 09:00

Với mục đích tạo cơ hội để các doanh nghiệp (DN) hàng không, du lịch sát cánh cùng địa phương trong công cuộc phục hồi kinh tế, Hội nghị Hợp tác Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Kiên Giang qua đường hàng không đã diễn ra vào ngày 14/1/2022 tại thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Hội nghị có sự tham gia của lãnh đạo tỉnh Kiên Giang, đại diện các sở, ban ngành và DN hàng không, dịch vụ du lịch cùng sự tham dự trực tuyến của đại biểu đến từ các Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore ở nhiều điểm cầu quốc tế.

Toàn cảnh Hội nghị Hợp tác Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Kiên Giang

Toàn cảnh Hội nghị Hợp tác Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Kiên Giang

Phát biểu tại Hội nghị, Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang Bùi Quốc Thái chia sẻ "Đây là sự kiện tiền đề, hướng tới hợp tác toàn diện, mang tính chiến lược lâu dài, nhằm tạo sức bật cho Kiên Giang nói chung và Phú Quốc nói riêng phát huy lợi thế, tiềm năng, phục vụ yêu cầu hội nhập và phát triển hậu đại dịch".

Đồng thời, ông đánh giá cao bề dày kinh nghiệm và nguồn lực vững chắc của các hãng hàng không Việt, cũng như thể hiện tin tưởng rằng sự hỗ trợ của cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở các thị trường mục tiêu sẽ là đôi cánh thúc đẩy sự phát triển của địa phương trong công cuộc phục hồi kinh tế.

Ông Bùi Quốc Thái, giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang phát biểu khai mạc Hội nghị

Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang phát biểu khai mạc Hội nghị

Được xen như một "Việt Nam thu nhỏ" với nhiều lợi thế độc đáo, Kiên Giang sở hữu ưu thế thuận lợi để trở thành một nền kinh tế toàn diện, bền vững về thương mại, dịch vụ, du lịch… Đặc biệt, Phú Quốc được kỳ vọng đầu tư trở thành trung tâm du lịch, sinh thái và nghỉ dưỡng chất lượng cao của cả nước lẫn khu vực.

Sau thời gian gần như đóng băng do ảnh hưởng Covid-19, ngày 20/11/2021, Phú Quốc đón hơn 200 du khách Hàn Quốc trên chuyến bay Vietjet, và cũng là đoàn du khách quốc tế đầu tiên theo chương trình hộ chiếu vaccine. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu bước khởi đầu và hồi phục của ngành du lịch, hướng đến từng bước mở cửa, phát triển kinh tế.

Tham dự Hội nghị, ông Nguyễn Bác Toán - Giám đốc Thương mại Vietjet - hãng hàng không tiên phong đưa du khách quốc tế trở lại với Phú Quốc tháng 11 qua đã góp một số ý kiến với lãnh đạo tỉnh. Ông đề xuất lãnh đạo tỉnh xem xét tạo điều kiện cho Vietjet kết hợp với các DN cùng triển khai các combo kích cầu cho du lịch nội địa và quốc tế, qua đó xây dựng giá tốt với chính sách, điều kiện linh hoạt, đồng thời mở rộng hệ thống kênh bán, thúc đẩy hợp tác toàn diện với Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh trong các sự kiện kích cầu du lịch. 

"Vietjet cam kết cùng Kiên Giang nói chung và Phú Quốc nói riêng tăng cường tham gia sự kiện liên kết các tỉnh, thành lớn trong cả nước, hình thành liên kết các tour, tuyến du lịch của vùng kinh tế trọng điểm Đồng bằng Sông Cửu Long, kết hợp hoạt động xúc tiến của tỉnh với các tổ chức xúc tiến nước ngoài tại Việt Nam thông qua hình thức trực tiếp, trực tuyến", ông Toán nói.

Ông Nguyễn Bác Toán, Giám đốc Thương mại Vietjet chia sẻ về sự sẵn sàng chung tay cùng địa phương phục hồi du lịch nội địa và quốc tế.

Giám đốc Thương mại Vietjet chia sẻ về sự sẵn sàng chung tay cùng địa phương phục hồi du lịch nội địa và quốc tế.

Ông Toán cũng cho biết: "Phú Quốc đã và đang tiếp tục là điểm đến hấp dẫn với du khách trong - ngoài nước. Không chỉ đồng hành với Đảo Ngọc chào đón đoàn khách quốc tế đầu tiên sau 2 năm vào tháng 11 qua, Vietjet đã đồng hành cùng du lịch Phú Quốc từ tháng 12/2021 và nỗ lực lớn trong việc duy trì tỷ lệ lấp đầy chuyến bay bằng các chương trình khuyến mãi, hoạt động marketing và quảng bá trên toàn hệ thống bán, khu vực thị trường để thu hút nguồn khách.

Song song đó, Vietjet đã, đang và sẽ hoàn thành chuỗi sản phẩm, dịch vụ nhằm hỗ trợ hành khách nhanh chóng, thuận tiện trên thiết bị thông minh, góp phần quan trọng trong giảm tiếp xúc trực tiếp, từ đó quảng bá thông điệp rằng Kiên Giang nói chung và Phú Quốc nói riêng là điểm đến an toàn, thuận lợi, sẵn sàng đón du khách trở lại".

Đa số khách mời cho rằng hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch muốn nâng cao hiệu quả cần chú trọng hợp tác với các cơ quan, tổ chức và DN để tạo đà khôi phục kinh tế của Kiên Giang; các công tác quảng bá, xúc tiến sẽ tận dụng tối đa phương thức, công cụ và định hướng mới gồm thu hút các dự án quy mô, công nghệ tiên tiến hiện đại của nhà đầu tư trong - ngoài nước.

Theo Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang Nguyễn Duy Linh Thảo, tỉnh sẽ tập trung phát triển thị trường cho các sản phẩm thương mại chủ lực có sức cạnh tranh lớn, có giá trị tăng cao, từng bước phục hồi thị trường du khách quốc tế và nội địa, xây dựng hình ảnh Kiên Giang là điểm đến an toàn, thân thiện…

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa đại diện tỉnh Kiên Giang với đại diện Vietjet

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa đại diện tỉnh Kiên Giang với đại diện Vietjet

Cũng tại Hội nghị, lễ ký biên bản ghi nhớ được diễn ra với đại diện địa phương là ông Bùi Quốc Thái cùng đại diện Vietjet và các hãng hàng không khai thác đường bay tới Phú Quốc, Kiên Giang. Ông Thái hy vọng đây sẽ là yếu tố căn cơ giúp ngành hàng không, thương mại và dịch vụ du lịch Kiên Giang nói chung và Phú Quốc nói riêng có bước tiến nhanh, vững chắc góp phần quan trọng và sự tăng trưởng chung trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vietjet ký biên bản ghi nhớ hợp tác xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch với Kiên Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO