Tập huấn an toàn thực phẩm và chuyển đổi số cho gần 100 tiểu thương chợ truyền thống

SV| 11/05/2022 00:00

Ban quản lý ATTP TP. HCM và Grab Việt Nam phối hợp với Uỷ ban Nhân dân quận 7 (TP.HCM) tổ chức lớp tập huấn an toàn thực phẩm (ATTP)  với quy mô lớn, thu hút gần 100 tiểu thương của các chợ truyền thống tại Quận 7, TP. HCM.

Tập huấn an toàn thực phẩm và chuyển đổi số cho gần 100 tiểu thương chợ truyền thống

 Lớp tập huấn khẳng định nỗ lực chung của hai bên nhằm phổ biến kiến thức về ATTP, góp phần nâng cao nhận thức về ATTP trong ngành giao nhận thực phẩm trên địa bàn thành phố. Bên cạnh đó, các tiểu thương cũng được cung cấp kiến thức và cơ hội chuyển đổi số với nền tảng GrabMart để sẵn sàng số hoá mô hình kinh doanh, từ đó tăng thêm cơ hội cải thiện doanh thu, phục hồi sau đại dịch. Đây cũng là một phần trong cam kết Grab Vì cộng đồng của Grab tại Việt Nam nhằm góp phần thúc đẩy chuyển đổi số theo định hướng của Chính phủ.

Tại lớp tập huấn, các tiểu thương được cập nhật những quy định liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm, các nguyên tắc chế biến thực phẩm an toàn, mối nguy gây ô nhiễm trong quá trình sử dụng và bảo quản thực phẩm, cách truy xuất nguồn gốc thực phẩm, các tiêu chí đánh giá chợ thực phẩm an toàn và các quy định về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.

2-GrabxBQL-Ong-Nguyen-Dai-Ngoc-4104-7867

Bên cạnh các thông tin về ATTP, các tiểu thương còn được phổ biến và tập huấn kiến thức về nền tảng công nghệ và kinh doanh online để sẵn sàng tham gia chuyển đổi số từ đại diện của GrabMart. Điều này xuất phát từ thực tế xu hướng mua sắm trực tuyến đang ngày càng trở nên phổ biến với người tiêu dùng. Với xu hướng này, sự hỗ trợ từ nền tảng công nghệ có thể hỗ trợ các tiểu thương tiếp cận với nhiều người dùng hơn, góp phần tăng cơ hội doanh thu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tập huấn an toàn thực phẩm và chuyển đổi số cho gần 100 tiểu thương chợ truyền thống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO