Tài năng 15 tuổi đại diện Việt Nam tranh tài piano tại Malaysia

N.M| 25/04/2016 05:40

Tài năng 15 tuổi Nguyễn Thế Vinh sẽ đại diện Việt Nam tham dự vòng thi khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của Steinway International Youth Piano Competition 2016 tại Malaysia.

Tài năng 15 tuổi đại diện Việt Nam tranh tài piano tại Malaysia

Ngày 23/4/2015, tại Phòng Hòa nhạc lớn - Nhạc Viện TP. HCM đã diễn ra vòng chung kết quốc gia của cuộc thi piano quốc tế Steinway International Youth Piano Competition 2016, nhằm tìm kiếm gương mặt đại diện Việt Nam tham dự vòng chung kết tiếp theo của khu vực châu Á – Thái Bình Dương tại Malaysia và tiến đến vòng chung kết thế giới diễn ra ở Hamburg, Đức.

Cuộc thi Steinway International Youth Piano Competition là một lễ hội âm nhạc dành cho các pianist trẻ trên toàn thế giới, được tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần do Steinway & Sons (trụ sở tại Hamburg, Đức) tài trợ. Ngoài mục đích tạo sân chơi ý nghĩa cho các tài năng piano trong độ tuổi từ 6 - 17 trên khắp các châu lục, cuộc thi còn giúp các nghệ sĩ dương cầm trẻ tuổi thể hiện tài năng và kỹ năng biểu diễn thực thụ trên các sân khấu lớn.

Tại Việt Nam, cuộc thi được công ty Việt Thương đăng cai tổ chức lần thứ 3 với sự đồng hành của các học viện, nhạc viện, các trường Nghệ thuật hàng đầu trong cả nước.

Trở lại sau thành công năm 2012 và 2014, mùa giải năm nay đã thu hút hơn 100 thí sinh đến từ các trường nhạc lớn trong khắp cả nước như Học viện âm nhạc Quốc Gia, Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, Nhạc Viện TP.HCM… Ngoài ra còn có các thí sinh tự do và thí sinh đến từ những trường tư thục, cho thấy quy mô và sự phổ biến của cuộc thi.

Sau 2 ngày tranh tài sôi động là 22 và 23/4/2016, nhờ vào phần trình diễn xuất sắc, 2 tài năng trẻ là Nguyễn Lan Anh (Nhạc viện TP.HCM) và Nguyễn Thế Vinh (Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam) đã lần lượt trở thành quán quân của cuộc thi ở Bảng 1 ( từ 6 - 10 tuổi) và bảng 2 (từ 11 - 17 tuổi). Đặc biệt, tài năng 15 tuổi Nguyễn Thế Vinh sẽ đại diện Việt Nam tham dự vòng thi khu vực Châu Á – Thái Bình Dương tại Malaysia.

>Lễ phát động cuộc thi SEO Award 2016

>7 người Việt lọt top 30 tài năng trẻ nhất châu Á

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tài năng 15 tuổi đại diện Việt Nam tranh tài piano tại Malaysia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO