Hướng tới phía trước cùng Ford

NGUYỄN HỒNG| 30/01/2018 09:00

Ford vừa công bố báo cáo về xu hướng 2018 với chủ đề “Hướng tới phía trước cùng Ford”, trong đó, chỉ rõ các vấn đề gây chia rẽ thế giới và cả những cơ chế đang xuất hiện để đối phó với tình trạng trên.

Hướng tới phía trước cùng Ford

Theo báo cáo của Ford, có 60% người trưởng thành cho biết, họ cảm thấy bức xúc về mức độ thông tin của mình bị phát tán ra ngoài. Đến 76% số người được khảo sát thừa nhận rất khó chịu và lo ngại khi các công ty biết quá nhiều về họ. Có 61% cho biết rất hy vọng vào tương lai của các phương tiện tự hành. Không chỉ vậy, có đến 68% người trưởng thành cho biết, họ choáng ngợp trước hiện trạng khổ đau trên thế giới, và 51% cho biết cảm thấy tội lỗi vì chưa làm được nhiều hơn để thế giới tốt đẹp hơn…

Theo Ford, có 10 xu hướng sẽ hình thành trong năm 2018

1. Bên bờ của lý trí: Mọi người có hai thái cực khác nhau trước diễn biến về văn hóa - xã hội. Khi tình trạng chia rẽ gia tăng, cảm giác choáng ngợp cũng tăng cường. Người tiêu dùng sẽ “đói” những cách thức sáng tạo để đối phó và thích nghi.

2. Người hoạt động xã hội thức tỉnh: Nền văn hóa phân cực đồng nghĩa với việc người tiêu dùng đang bị kéo ra khỏi trạng thái thỏa mãn. Những hiểu biết và kỳ vọng truyền thống không còn đứng vững khi các cá nhân tranh luận về sự thay đổi mà chúng ta cần.

3. Lưu ý đến khoảng cách: Cả thế giới đều chú tâm vào tình trạng bất bình đẳng. Các nhà hoạt động xã hội và doanh nhân đang thử nghiệm những cách thức mới để cải thiện điều kiện tiếp cận nền giáo dục chất lượng cao, tăng cường việc làm có hiệu quả, thu hẹp khoảng cách về tiền lương, và giúp mọi người được hưởng mức sống cơ bản với chi phí hợp lý.

4. Lương tâm đầy trắc ẩn: Mọi người trở nên suy nghĩ sâu sắc hơn về vai trò của mình trong xã hội và tập trung nhiều hơn vào việc có thể dấn thân nhiều hơn như thế nào.

5. Chấn chỉnh đầu óc: Người tiêu dùng và các tổ chức nhận ra, không thể có một cơ thể khỏe mạnh, nếu không có một đầu óc khỏe mạnh. Vấn đề này đòi hỏi cá nhân, Chính phủ và công ty phải xử lý.

6. Liệu pháp mua sắm: Người tiêu dùng không ngừng nghỉ săn lùng một điều gì đó mới mẻ và khác biệt. Và giờ đây, họ nhận ra, mình có thể mua được một thứ mà trước đây chưa bao giờ được bán. Đó là thời gian.

7. Không thể che giấu được: Dữ liệu lớn có khả năng diễn giải hành vi của con người, nhưng cũng có thể đồng hành với định kiến lớn. Và một khi không còn giữ được thông tin cá nhân, họ hy vọng các công ty sẽ sử dụng thông tin ấy một cách có trách nhiệm.

8. Bước ngoặt của công nghệ: Thực tế ảo, trí tuệ nhân tạo và công nghệ tự hành đang được “lồng ghép” vào cuộc sống hằng ngày. Người ta băn khoăn tự hỏi cuộc tấn công dữ dội của công nghệ thông minh sẽ có ý nghĩa thế nào đối với xã hội.

9. Tách thành đơn thân: Phải chăng hôn nhân và được làm cha mẹ vẫn còn là mực thước được kỳ vọng để có một cuộc sống hạnh phúc? Hiện nay, có nhiều cặp vợ chồng đang suy xét lại sự cam kết và mục tiêu thành công của mình.

10. Kế hoạch lớn cho đô thị lớn: Đến năm 2050, sẽ có gần 75% dân số thế giới sống tại các đô thị. Để khai thác tối đa tiềm năng của các thành phố, cần phải quy hoạch một cách thông minh và đưa ra những sáng kiến về giao thông, việc làm, nhà cửa, phúc lợi, cơ sở hạ tầng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hướng tới phía trước cùng Ford
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO