Hàng Tết đã sẵn sàng

Hồng Nga| 14/11/2019 01:00

Tết Nguyên đán năm nay đến sớm nên các doanh nghiệp (DN) ngành thực phẩm đã chuẩn bị nguồn hàng với lượng cung tăng 10-20% cùng với chương trình kích cầu mua sắm lớn.

Hàng Tết đã sẵn sàng

Nguồn hàng tăng 

Trong nhóm hàng thực phẩm, Công ty Vissan công bố đã chuẩn bị trên 7.500 tấn hàng hóa trị giá 800 tỷ đồng, gồm 2.500 tấn thịt tươi sống heo, bò (tăng 5% so với cùng kỳ), 5.000 tấn thực phẩm chế biến (tăng 17% so với năm trước). Theo đại diện của Vissan, ngay từ tháng 6/2019, công ty đã chuẩn bị nguồn nguyên liệu cho sản xuất, đảm bảo đáp ứng nhu cầu thị trường trước, trong và sau Tết với nguồn hàng chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm và giá cả ổn định. Cùng với đó, công ty còn chuẩn bị các sản phẩm thịt heo đông lạnh đóng gói (trọng lượng từ 1-2kg) để đáp ứng thị trường khi giá thịt heo tươi biến động.

Cũng như thế, Công ty Sài Gòn Food khởi động mùa Tết khá sớm với hơn 2.000 tấn thành phẩm, tăng hơn 33% so với Tết Kỷ Hợi với mục tiêu tăng trưởng 25% cho thị trường nội địa trong mùa Tết này. 

Đón đầu cho mùa Tết năm nay, Công ty CP Ba Huân đưa vào hoạt động một trang trại có diện tích 18ha với 1 triệu con gà đẻ trứng và một trang trại chăn nuôi gà thịt rộng 34ha với 5 triệu con. Bên cạnh đó, DN này còn xây dựng một trang trại chăn nuôi gà tại Bến Lức (Long An) và một nhà máy chế biến thực phẩm tại Đức Hòa (Long An) với công suất giết mổ 2.000 con và công suất chế biến 30.000 tấn thịt mỗi ngày. Dự kiến, lượng hàng cung ứng cho thị trường Tết của Ba Huân tăng 10-20% so với Tết năm ngoái. 

Theo công bố của Sở Công Thương TP.HCM, các DN trên địa bàn đã chuẩn bị sản xuất, dự trữ cung ứng cho hai tháng Tết với tổng giá trị hàng hóa khoảng 19.027 tỷ đồng, tăng 602 tỷ đồng so với Tết Kỷ Hợi 2019. Riêng tháng cao điểm Tết (từ ngày 26/12/2019 đến 24/1/2020) tổng giá trị hàng hóa của các DN là 10.224 tỷ đồng. Bà Nguyễn Huỳnh Trang - Phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết, năm nay, nhiều nhóm hàng đã được chuẩn bị với số lượng lớn, chi phối từ 20-53% nhu cầu thị trường như thịt gia cầm chiếm 53,2%, trứng gia cầm 48,6%, thực phẩm chế biến 28,1%, thịt gia súc 21%, dầu ăn 27,5%, gạo 31,5%...

Cùng với nguồn hàng lớn, năm nay các DN còn ra mắt nhiều sản phẩm mới dành cho Tết. Trong đó, Sài Gòn Food có bánh chưng Sum Vầy (được sản xuất bằng công nghệ hiện đại với thời hạn bảo quản đến 3 tháng), combo tiệc Tết, combo cháo 7 ngày dinh dưỡng, bộ sản phẩm lẩu Tết với hai hương vị gồm lẩu Thái, lẩu hải sản. Vissan tung ra thị trường 10 sản phẩm mới, gồm thịt heo thảo mộc, nước xương hầm, chả bò vị Đà Nẵng, xúc xích Super 5, phá lấu, chả giò hải sản Ngon Ngon, da heo giòn vị tỏi ớt, giò lụa Hương Việt, giò lụa Hương Quê và “thịt heo kho trứng” cải tiến phù hợp với hương vị truyền thống Việt Nam.

Kích cầu lớn 

Ghi nhận lớn nhất của thị trường Tết năm nay là các chương trình khuyến mãi lớn được các DN triển khai để kích cầu mua sắm. Theo đại diện của Vissan, công ty sẽ tổ chức nhiều chương trình hỗ trợ người tiêu dùng qua nhiều hình thức khác nhau như từ thiện, khuyến mãi, quảng bá sản phẩm mới dành cho thị trường Tết. “Cùng với sự chuẩn bị nguồn hàng, Vissan xây dựng nhiều chương trình khuyến mãi dành cho các kênh phân phối siêu thị và cửa hàng nhỏ. Cùng với đó là chương trình giảm giá 5-10% trong các ngày cận Tết để hỗ trợ người tiêu dùng khó khăn và mua sắm trễ”, đại diện Vissan cho biết. 

Công ty Sài Gòn Food thì phối hợp với hơn 300 siêu thị ở 10 hệ thống lớn như Co.opMart, Satramart, Con Cưng, Bibomart, Lotte Mart, Aeon, Big C... giới thiệu sản phẩm mới và các chương trình khuyến mãi cho khách hàng. Sẽ có nhiều mặt hàng như cháo tươi, hàng viên, lẩu Tết Sài Gòn Food... giảm giá từ 20-30%. 

Còn theo số liệu của Sở Công Thương TP.HCM, trong tháng cận Tết, các DN trên địa bàn sẽ thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi đối với mặt hàng nước giải khát, bánh, kẹo, mứt, quần áo... Các chuỗi siêu thị như Co.opmart, Satramart, Big C, Lotte Mart, Aeon... sẽ liên tục tổ chức giảm giá từ 5-49% cho hàng ngàn mặt hàng Tết. Dự báo, nhu cầu tiêu thụ các mặt hàng Tết tại TP.HCM sẽ tăng mạnh. Cụ thể, trong tháng Tết này, người tiêu dùng Thành phố sẽ tiêu thụ khoảng 45 triệu lít bia và 50 triệu lít nước giải khát, tăng khoảng 30% so với tháng thường. Các mặt hàng bánh, mứt, kẹo... dự báo sẽ tiêu thụ khoảng 19.000 tấn.

Đánh giá về thị trường Tết năm nay, bà Lê Thị Thanh Lâm - Phó tổng giám đốc Công ty Sài Gòn Food cho biết, đây là cơ hội tốt cho các DN ngành thực phẩm. Để khai thác cơ hội này, Sài Gòn Food đã chuẩn bị nguồn nhân sự trên 100 người cho khâu chăm sóc khách hàng. Cùng với đó, công ty tăng cường thêm hơn 30 nhân viên làm việc trong vòng hai tháng Tết tại các siêu thị lớn ở 50 tỉnh - thành nhằm mang đến sự phục vụ tốt nhất cho khách hàng khi mua sắm. 

“Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh, nguồn cung thịt heo thiếu nên giá nguyên liệu đầu vào liên tục tăng, như vậy sẽ ảnh hưởng đến sức mua của người tiêu dùng. Tuy nhiên, Công ty Sài Gòn Food nhờ có nguyên liệu đầu vào đa dạng, trong đó tỷ lệ thịt heo chiếm chưa đến 20% và chủ động trữ nguyên liệu từ trước nên chúng tôi không bị ảnh hưởng và không tăng giá bán”, bà Lê Thị Thanh Lâm cho biết. 

Với mục tiêu đảm bảo nguồn hàng hóa cung ứng Tết Canh Tý 2020, Sở Công Thương TP.HCM sẽ được tăng cường công tác kết nối cung - cầu giữa TP.HCM với các tỉnh, thành. Thông qua chương trình, Sở đã làm việc với các địa phương có nguồn cung lớn cho Thành phố gồm Đồng Nai, Bình Dương, Lâm Đồng, Bến Tre, Đồng Tháp, An Giang… để nắm bắt tình hình nuôi trồng, sản xuất hàng hóa Tết. 

Cùng với các kênh siêu thị, Tết năm nay, ban quản lý các chợ đầu mối tại TP.HCM cũng tăng lượng hàng khoảng 80% so với ngày thường (khoảng 15.000 - 16.000 tấn/ngày). Cùng với đó, các thương nhân ở chợ xây dựng kế hoạch chuẩn bị hàng Tết trong khi các ban quản lý chợ đẩy mạnh kiểm tra, theo dõi số lượng hàng hóa nhập, tình hình giá cả hàng hóa tại nguồn và về chợ, nắm bắt kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng của thương nhân trong chợ…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hàng Tết đã sẵn sàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO