Giá hàng hóa không tăng

Minh Hào| 24/08/2021 04:45

Đó là khẳng định của hầu hết các nhà bán lẻ đang phối hợp với các lực lượng “đi chợ hộ” của chính quyền địa phương, nhằm đáp ứng nhu cầu lương thực thực phẩm cho người dân trong những ngày TP.HCM xiết chặt biện pháp giãn cách.

Giá hàng hóa không tăng

Các nhà bán lẻ khẳng định không tăng giá bán thực phẩm

Những combo thực phẩm đã đến tay người dân một số địa phương

Từ ngày 23/8, tất cả hoạt động mua bán hàng hoá, lương thực thực phẩm của người dân TP.HCM được các cơ quan địa phương hỗ trợ thực hiện. Các siêu thị, cửa hàng thực phẩm đã dừng hoạt động bán hàng trực tiếp và thiếp lập các đơn hàng theo combo, giao qua lực lượng chức năng của phường, xã. 

Ở khu vực quận 10, siêu thị Satramart Sài Gòn đã giao được 82 combo (trung bình 300.000 đồng/combo) cho người dân các phường 1 và 8. Thông qua nhu cầu thực tế, ban giám đốc siêu thị cùng lãnh đạo Q.10 thống nhất kế hoạch đưa ra combo dùng trong 1 tuần, trị giá từ 700.000 - 1.000.000 đồng/combo. Siêu thị Satramart Củ Chi trong ngày 23/8 cũng đã giao 300 combo đến UBND xã Trung An.  

STSG-230821-2-9877-1629784190.jpg

Những combo hàng hoá được Satramart chuẩn bị sẵn cho người dân

Các nhà bán lẻ khác chưa có con số thống kê cụ thể nhưng cho biết đã giao nhiều combo hàng thực phẩm cho địa phương. Trong đó, thông qua chính quyền địa phương, các siêu thị Big C, Topsmarket, GO! (thuộc tập đoàn Central Retail Việt Nam) đã cung ứng 9 loại combo khác nhau, trong đó có 6 combo dinh dưỡng bao gồm cá, thịt, rau củ có giá từ 300.000 -1.000.000 đồng, còn 3 combo vitamin bao gồm các loại trái cây có giá từ 60.000-120.000 đồng.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail, cho biết: “Chúng tôi đã làm việc với chính quyền địa phương về phương án đặt hàng, giao hàng cho người dân. Với hệ thống đại siêu thị GO!, Big C, chúng tôi có thể cung ứng hàng hóa cho các ban ngành đoàn thể liên quận nếu có nhu cầu, giao bằng xe tải theo hướng dẫn của Thành phố. Đối với các siêu thị Topsmarket, chúng tôi cung ứng hàng hóa cho các phường và đại diện cán bộ phường sẽ giao đến các hộ dân”.

combo-big-4464-1629784190.jpg

Còn Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food…triển khai phương án “mua chung” thông qua hội phụ nữ, các đoàn thể địa phương, tổ hậu cần của các khu dân cư…với khoảng 100 mặt hàng thiết yếu trong danh mục. Trong số đó, có một số combo hàng hóa tiện lợi giá chỉ từ 100.000đ.

Không tăng giá bán

Trước thông tin của người dân cho rằng giá hàng hóa quá cao, thậm chí tăng gấp rưỡi so với trước…đại diện các siêu thị đều khẳng định giá bán không hề tăng so với trước đây. 

aeon-jpeg-5894-1629784190.jpg
Giá một combo thực phẩm của siêu thị Aeon

Đại diện hệ thống bán lẻ của Central Retail khẳng định: Không có chuyện tăng giá vào thời điểm này, vì tất cả giá bán đều niêm yết công khai. Ông Nguyễn Anh Đức - Tổng giám đốc Saigon Co.op, cũng cho biết đã chuẩn bị đầy đủ hàng bình ổn giá cho nhiều tháng tới nên không có chuyện tăng giá trong thời điểm nay. 

Trên thực tế, hầu hết các siêu thị đều ký hợp đồng với nhà cung cấp, các hợp tác xã… trước một năm và bao tiêu sản phẩm cho họ nên giá cả rất ổn định. Riêng với hàng bình ổn, các siêu thị đều phải đăng ký giá bán với Sở Công Thương, Sở Tài chính nên doanh nghiệp không thể tự động tăng giá. Hơn nữa, các biểu mẫu đơn hàng phát hành cho lực lượng “đi chợ hộ” đều có dấu xác nhận của địa phương. 

STSG-230821-end-9876-1629784190.jpg

Nên đặt hàng thông qua chính quyền địa phương để tổ "đi chợ hộ" giao hàng đến tận nhà

Để tránh tình trạng người dân đặt hàng trên mạng giá cao, bà Đỗ Thị Dậu - Giám đốc Satramart Sài Gòn, khuyên: “Hiện nay, việc bán hàng của các siêu thị được triển khai thông qua phường, do đó người dân không nên đặt hàng ở đường link nào khác để tránh bị lừa”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giá hàng hóa không tăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO